svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สุดอาลัยสิ้นแล้ว 'แม่' บิ๊กป้อม

09 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล่าสุดมีรายงานว่า 'นางสายสนี วงษ์สุวรรณ' ได้จากไปอย่าสงบด้วยวัย 96 ปี หลังนอนป่วย ที่ รพ.พระมงกุฎฯ มาหลายเดือน ด้วยโรคไต ซึ่งปกติ"บิ๊กป้อม ไปเยี่ยมแม่เกือบทุกวัน

มีรายงานว่า เมื่อคืนนี้ นางสายสนี วงษ์สุวรรณ มารดา บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ หัวหน้าพรรค พปชร. ถึงแก่กรรมอย่าสงบด้วยวัย 96 ปี ด้วยโรคไตช่วงที่นอนป่วยพลเอกประวิตรจะไปเยี่ยมมารดาเกือบทุกวัน ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ
กำหนดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ วันพฤหัสฯ 10ก.ย.2563 เวลา 17.00 น. ที่วัดโสมนัสฯ สวด7 วัน และบรรจุศพ100 วันโดยปกติแล้ว ครอบครัว พลเอกประวิตร จะทำบุญที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน ที่อัฐบิดา อยู่
นาง สายสนี วงษ์สุวรรณ เป็นมารดา ผู้สร้าง "บิ๊กป้อม" ลูกชายคนโตให้ กลายเป็น พี่ใหญ่ของครอบครัว จนเป็นพี่ใหญ่ในกองทัพมีบุตรชาย 5 คน คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ (ป้อม) 2. พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ(ปุ้ม) 3. พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ (ป๊อด) 4. นายพงษ์พันธุ์ วงษ์สุวรรณ (ก๊อก เสียชีวิตแล้ว) 5. นายพันธุ์พงษ์ วงษ์สุวรรณ(กุ๊ก)
โดยคนในครอบครัว จะเรียกกันว่า คุณย่าแต่เมื่อ พล.ต.ประเสริฐ วงษ์สุวรรณ บิดา ถึงแก่กรรมในปี 2527 บิ๊กป้อม พี่ชายคนโต จึงทำหน้าที่ดูแล แม่และน้องๆ จนกลายเป็น พี่ใหญ่ ในวันนี้

สำหรับภารกิจของพลเอกประวิตรในวันนี้ช่วงเช้าจะเดินทางเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรขณะที่ เวลา 10.00 น.รองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์และเมืองเก่า ครั้งที่ 2/2563 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล


logoline