svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ศาลสั่งปรับ แพนสุรเกียรติ เมาแล้วขับ พักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน

08 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลตัดสินปรับดาราหนุ่ม แพน สุรเกียรติ 10,500 บาท จำคุก 3 เดือน พร้อมสั่งบำเพ็ญประโยชน์ และเข้าอบรมพร้อมสั่งพักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน เจ้าตัวหลบสื่อหนีออกข้างศาล

จากกรณีนายสุรเกียรติ หรือแพน บุนนาค อายุ 27ปี อาชีพดารา-นักแสดง และดีเจชื่อดัง อยู่บ้านเลขที่ 39 ซ.งามวงศ์วาน 18 แยก 8ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี ขับรถยนต์ ยี่ห้อมาสด้า 3 สีดำ หมายเลขทะเบียน 6 กบ1942 กรุงเทพมหานคร สีดำ เฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว ทะเบียน 1กฆ 3451 กรุงเทพมหานครแต่ดาราหนุ่มบ่ายเบี่ยงไม่ลงมาจากรถเพื่อตกลงพูดคุยกับคู่กรณีก่อนจะโทรศัพท์ถึงบิดาที่อ้างตัวเป็นทหารยศพลเอกว่าจะย้ายตำรวจทั้งโรงพัก จากนั้นเมื่อมารดาของดาราหนุ่มมาถึงที่เกิดเหตุตรง้ข้าขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจนานกว่า 4 ชั่วโมงพร้อมกับวิ่งหาซื้อน้ำเครื่องดื่มชูกำลังและนมเปรี้ยวมาให้ดาราหนุ่มเพื่อหวังลดอาการมึนเมาสุราและแอลกอฮอล์ในเลือดจึงพยายามปฏิเสธไม่ให้มีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของดาราหนุ่มบุตรชายจนในที่สุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตัดสินใจเข้าควบคุมตัวและนำตัวไปตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายที่โรงพักจึงพบแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 196 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ศาลสั่งปรับ แพนสุรเกียรติ เมาแล้วขับ พักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน

ศาลสั่งปรับ แพนสุรเกียรติ เมาแล้วขับ พักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน

ศาลสั่งปรับ แพนสุรเกียรติ เมาแล้วขับ พักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน


ศาลสั่งปรับ แพนสุรเกียรติ เมาแล้วขับ พักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน


คืบหน้าล่าสุด ที่ศาลแขวงนนทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอ่านคำพิพากษาในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 3572/2563 ภายหลังพนักงานอัยการได้ยื่นฟ้องนายสุรเกียรติ ในข้อหาขับรถในขณะเมาสุราและขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายทั้งนี้นายสุรเกียรติให้การยอมรับสารภาพว่าได้กระทพควสมผิดตามที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาจริง ศาลจึงพิพากษาจำเลยกระทำผิดตามฟ้องให้การรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 78 ฐานขับรถในขณะเมาสุรา คงจำคุก 3 เดือน และปรับ 10,000 บาท และฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย คงปรับ 500 บาท ลงโทษจำคุก 3 เดือน และปรับ 10,500 บาท โดยโทษจำคุกให้รอไว้มีกำหนด 3 ปี และให้คุมความประพฤติจำเลยไว้มีกำหนด 2 ปี โดยให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้ง พร้อมกับให้ทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณประโยชน์ตามที่พนักงานคุมประพฤติเห็นสมควรเป็นเวลา 24 ชั่วโมง โดยให้จำเลยเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับกฎระเบียบวินัยจราจรและผลของการเสพสิ่งมึนเมาหรือสิ่งเสพติดที่มีต่อร่างกายและจิตใจเพื่อความปลอดภัยในการขับรถอย่างน้อย 1 ครั้งตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 56 หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามมาตรา 29,30 ให้พักใช้ใบอนุญาตขับรถของจำเลยมีกำหนด 6 เดือนนับแต่วันมีคำพิพากษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี ตัดสินความผิดของดาราหนุ่มแล้ว มารดาของดาราหนุ่มมีท่าทีไม่พอใจที่มีผู้สื่อข่าวเดินทางมารอทำข่าวเป็นจำนวนมาก ก่อนที่มารดาของดาราหนุ่มจะหาวิธีให้บุตรชายหลบสื่อออกทางประตูด้านข้างของศาลไป ส่วนทางมารดาซึ่งขับรถเก๋งมาจอดหน้าศาลได้รีบเดินหนีขึ้นรถและปฏิเสธให้สัมภาษณ์ใดๆกับผู้สื่อข่าว

logoline