svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯสั่งศึกษาแลนด์บริดจ์กระตุ้นศก.ไทย

08 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เผยคณะรัฐมนตรีหนุนปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจใหม่ ด้วยการศึกษาในเรื่องของแลนด์บริดจ์ เพื่อช่วยศก.ระยะยาวประเทศในอนาคต โดยการขนส่งข้ามอ่าวไทยกับอันดามัน

(8 กันยายน 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นว่าต้องมุ่งเน้นการปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจใหม่ จากที่เคยพึ่งพาการส่งออก ท่องเที่ยว พอเกิดปัญหาขึ้นมา เศรษฐกิจก็ตกต่ำ รายได้ประเทศก็ลดลง จึงจำเป็นต้องสร้างเศรษฐกิจใหม่

"ที่เรากำลังจะทำให้เกิดขึ้น แม้จะมีแผนงานอีอีซีก็ตาม วันหน้าเราก็ต้องหาโครงการขนาดใหญ่ ในการลงทุนในประเทศไทยให้มากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มรายได้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของเรา ทุกอย่างต้องใช้เวลาก่อสร้าง อีอีซีเริ่มมา 5 ปีแล้ว ก็ต้องหาโครงการใหม่กำลังดูว่าจะเชื่อมการไปมาระหว่าง 2 ฝั่งตะวันตก ตะวันออกได้อย่างไร ควรจะมีไหม ศึกษาในเรื่องของแลนด์บริดจ์ อะไรทำนองนี้ ให้แนวทางไปศึกษาอยู่" นายกฯ กล่าว

อย่างไรก็ตาม คิดว่าจะช่วยเศรษฐกิจระยะยาวได้ในโอกาสต่อไป การขนส่งข้ามอ่าวไทยกับอันดามัน ท่าเรือต่างๆพัฒนาทั้งหมด อันนั้นอยู่ในยุทธศาสตร์ชาติ ที่ต้องเดินต่อไป สิ่งเหล่านี้จะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจระยะยาว

logoline