svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ลั่นพร้อมเปิดรายชื่อขบวนการเอี่ยวคดีบอส

08 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ลั่นรับไม่ได้คดี "บอส อยู่วิทยา" ย้ำพร้อมเปิดรายชื่อแน่นอน แต่ต้องรอให้ป.ป.ท.เอาข้อมูลไปสังคายนาและสังเคราะห์ออกมา .

(8 กันยายน 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีมีองค์กรต่างๆ เรียกร้องให้เปิดข้อมูลผลสอบคดีนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา รวมถึงคลิปเสียงสนทนาระหว่างอัยการกับบิ๊กตำรวจ ซึ่งมีรายงานว่ามีการส่งข้อมูลให้แล้วนั้น ยืนยันว่าตนรับไม่ได้เรื่องบอส และได้ให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบในชั้นต้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ซึ่งข้อมูลต่างๆขณะนี้ ได้มอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ รวมทั้งได้พูดคุยกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) แล้วให้นำข้อมูลทั้งหมดไปสังคายนาและสังเคราะห์ออกมา และต่อไปหลังจากนี้ก็จะมีการเรียกบุคคลตามรายชื่อมาและจะมีการเปิดเผยรายชื่อออกมา

"ไม่ต้องกลัวหรอก จะปิดได้ไง ปิดไม่ได้ ใครเกี่ยวข้องตรงไหนก็ต้องออกมาหมด ป.ป.ท.ก็ต้องรวบรวมบูรณาการก่อน ถ้าเราพูดไปก่อน คงดูไม่ค่อยดี ผมเป็นรัฐบาล เป็นนายกฯ ไปก้าวล่วงเกี่ยวกับเรื่องยุติธรรมมากๆ มันไม่ดี ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเขาเปิด ผมอำนวยความสะดวกให้เขาดำเนินการได้อยู่แล้ว" นายกฯ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามย้ำถึงกระแสสังคมเรียกร้องให้เปิดเผยรายชื่อบิ๊กตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็นี่ไงเล่า เดี๋ยวเขาเปิดเผยรายชื่อมากี่คน บอกตอนนี้ก็เท่ากับผมเอามาพูดเอง ไม่ใช่ รายชื่อเขาส่งมาผมก็ส่งให้ป.ป.ท.เขาไป เดี๋ยวป.ป.ท.เขาเรียกคณะนี้มาสอบ ทั้งตำรวจหรือใครที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทุกคนก็ต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย"

logoline