svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ลั่นเลอะเทอะกระแสรัฐประหาร

08 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ไล่ผู้สื่อข่าวกลับบ้าน ลั่น เลอะเทอะ หลังถูกถามถึงกระแสสั่งเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรัฐประหาร .

(8 กันยายน 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม.ว่า มาพบกันอีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้พบกันหลายวันแต่ก็ได้เจอกันในสื่อโซเชียลมาโดยตลอด หวังว่าทุกคนจะได้พักผ่อนตามสมควร ในส่วนรัฐบาลก็ไม่ได้หยุดทำงานได้มีการคิดงานต่างๆนำปัญหามาเคลียร์ และแก้ไขรวมทั้งเตรียมการประชุม ครม.ในวันเดียวกันนี้ด้วย นายกฯก็มีงานทำเช่นนี้ ซึ่งก็ต้องช่วยกันเพราะบ้านเมืองมีปัญหาทั้งในเรื่องของโควิด และปัญหาด้านเศรษฐกิจที่ยังไม่ค่อยจะดีซึ่งทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อเท็จจริงกรณีที่มีการเปิดเผยเอกสาร การเตรียมกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรับมือการชุมนุมวันที่ 19 กันยายนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องการชุมนุมใครพูดอะไรมาก็ให้ หาคนนั้นก็แล้วกัน ใครที่เปิดเผยเอกสารอะไรต่างๆ
" ผมไม่ได้กำชับกำชาอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่ก็ต้องดูแลให้เขาปลอดภัยเท่านั้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องของการชุมนุม ซึ่งถ้าหากชุมนุมไม่รุนแรง ก็ว่าไปตามสิทธิของแต่ละคน ทั้งนี้ การบูรณาการกฎหมายฉบับต่างๆที่ทำขึ้นนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการชุมนุมแต่อย่างใด ขอยืนยัน

เมื่อถามว่า กระแสข่าวเรื่องการรัฐประหารในขณะนี้มีความเห็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเสียงดัง พร้อมโบกมือไล่ผู้สื่อข่าว พร้อมกล่าวว่า "ไป กลับบ้านเลย" ก่อนที่จะเดินออกจากโพเดี้ยมการให้สัมภาษณ์ แต่ได้หยุดที่หน้าประตูและหันมาถามว่าใครจะรัฐประหาร
เมื่อผู้สื่อข่าวตอบว่าก็เป็นทหารจากกองทัพบก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เลอะเถอะอย่าเอาทหารมาถามอย่างนี้"


logoline