svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กองทัพบกยืนยันไม่มีการปฏิวัติแค่ย้ายยุทโธปกรณ์ฝึกตามวงรอบ

08 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกกองทัพบก" ออกโรงสยบข่าวรัฐประหาร ยันทหารเคลื่อนยุทโธปกรณ์เพื่อการฝึกตามวงรอบประจำปีเท่านั้น ย้ำช่วงนี้เห็นเยอะเพราะต้องเลื่อนหลังจากเผชิญโรคระบาดโควิด-19

(8 กันยายน 2563) พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กระแสข่าวลือกองทัพบกมีการขนย้ายยุทโธปกรณ์ เพื่อเตรียมทำการปฏิวัติรัฐประหาร ขอย้ำว่าเป็นการบิดเบือนข้อมูล และนำเรื่องเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ในช่วงนี้ ซึ่งเป็นช่วงการฝึกตามวงรอบประจำปีของหน่วยในกองทัพบก ไปเชื่อมโยงกับเรื่องรัฐประหาร

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทางกองทัพบกจะประชาสัมพันธ์ เรื่องการฝึกให้ทราบต่อเนื่องเป็นระยะ จึงไม่อยากให้บางกลุ่ม บางบุคคลที่ได้รับข้อมูลข่าวสารไม่ครบถ้วน ไปบิดเบือนจนทำให้สังคมเกิดความสับสนและเข้าใจผิดสำหรับการฝึกที่ดูเหมือนว่ามีมากในช่วงนี้นั้น ซึ่งปกติการฝึกตามวงรอบในระดับหน่วย จะมีตั้งแต่ช่วงเดือนมี.ค. แต่ด้วยมีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้การฝึกต้องเลื่อนออกไป

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการฝึกระดับหน่วยยังคงมีความจำเป็น และมีการปรับระดับการฝึกให้เล็กลง เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อีกทั้ง การเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ต่างๆ ก็ไม่ได้วิ่งเคลื่อนไปทั้งสายพาน แต่มีการเคลื่อนย้ายไปทางรถไฟเหมือนทุกครั้งตามปกติ

logoline