svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ปัตตอบข่าวลือรัฐประหาร โยนถามคนปล่อย

08 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ปฏิเสธตอบคำถามกระแสข่าวการรัฐประหาร โยนถามคนปล่อยข่าว สั่งเข้มแนวชายแดนไทย - เมียนมา หลังเพื่อนบ้านระบาดระลอก 2 รับเส้นทางธรรมชาติจำนวนมากต้องป้องกัน

(8 กันยายน 2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามถึงกระแสข่าวการรัฐประหาร ว่า มีโอกาสเกิดขึ้นได้หรือไม่ โดยระบุ สั้นๆเพียงว่า ให้ไปถามคนปล่อยข่าว หรือนักข่าวด้วยกันเอง รวมไปถึงยังปฏิเสธตอบคำถามความห่วงใย น.ส.ปารีณาไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐหลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช) แจ้ง 2 ข้อกล่าวหา กรณีบุกรุกครอบครองที่ดินของรัฐ พร้อมกันนี้ยังปฏิเสธแสดงความเห็นกรณีความพยายามที่จะให้นายกรัฐมนตรีลาออกและเปิดทางให้มีนายกรัฐมนตรีคนนอกเพื่อแก้ไขสถานการณ์ขณะนี้

ส่วนการเฝ้าระวังลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดน ไทย-เมียนมา หลังมีการระบาดระลอก 2 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนได้สั่งการไปแล้ว โดยฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ พยายามดำเนินการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฏหมายอย่างเต็มที่


ส่วนกรณีเมียนมามีการระบาดของโควิด-19 อย่างหนักนั้น พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ต้องเตรียมการป้องกัน ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้เรียบร้อยดี เพราะทหารตำรวจและฝ่ายปกครองร่วมมือกัน พร้อมยอมรับว่า มีเส้นทางทางธรรมชาติจำนวนมากที่ต้องป้องกัน



logoline