svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฐชา" ชี้ลือรัฐประหารคือสัญญาณความกลัวของกองทัพ

07 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฐชา ญไชยอินสวัสดิ์" ชี้กระแสข่าวรัฐประหารคือ สัญญานแห่งความกลัวของกองทัพ เตือนหากคิดทำก็เหมือนหันกระบอกปืนเข้าหาตัวเองตายแบบไม่มีวันฟื้น ขู่กลับคิดดีๆ วันนี้ปชช.ไม่เหมือน 88 ปีก่อน

(8 กันยายน 2563) นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Nattacha Boonchaiinsawat - ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ถึงกรณีกระแสข่าวการรัฐประหาร ว่า ประเทศไทยมีความแน่นอนอยู่หนึ่งอย่าง เมื่อใดที่ประชาชนทนไม่ไหว ข่าวการรัฐประหารมักถูกปล่อยออกมาเสมอ ความแตกต่างของกระแสข่าวการรัฐประหารในช่วงเวลานี้กับในอดีตที่ผ่านมา คือไม่มีใครรู้สึกหวาดกลัวต่ออำนาจปลายกระบอกปืนอีกต่อไป ผมขอเรียกสัญญานนี้ว่า สัญญานแห่งความจนมุมสัญญานของคนขี้ขลาดตาขาว  

เมื่อไรที่กองทัพไทยและผู้มีอำนาจรู้สึกกลัว และหวาดหวั่นกับพลังประชาชนท่านมักตบเท้าให้ดังเพื่อปรามเสมอ แต่ครั้งนี้หากมีการรัฐประหารเกิดขึ้น สิ่งที่กองทัพจะได้เรียนรู้คือ การตัดสินใจเช่นนี้คือการหันกระบอกปืนเข้าหาตัวเอง ตายแบบไม่มีวันฟื้น วันนี้ประชาชนได้เรียนรู้แล้วว่าอำนาจที่ท่านใช้จัดการกับประเทศนี้ อำนาจที่ท่านใช้จัดการกับประชาชนมาตลอด คืออำนาจแห่งความกลัวของพวกท่านเอง  

สิ่งที่ผมต้องการสื่อสารไปยังผู้มีอำนาจคือจะทำอะไรดูทิศทางลมสักนิด วันนี้ลมเปลี่ยนทิศและพัดให้ประชาชนตื่นกันหมดแล้วพวกเขาไปไกลเกินกว่าจะปิดหูปิดตาอีกต่อไป

หากมีการยึดอำนาจเกิดขึ้นเชื่อเหลือเกินว่า สิ่งที่ท่านไม่เคยได้เห็นก็จะได้เห็น  เมื่อไรที่ตัดสินใจยึดอำนาจวันนี้ท่านจะได้เห็นพลังของประชาชนที่ลุกขึ้นและไม่ยินยอมน้อมรับอำนาจนั้นอีกต่อไปละครเรื่องเดิมที่เคยดูว่า ตลอด88ปีวันนี้จะไม่จบแบบเดิมอีกต่อไป ไม่มีประเทศพัฒนาแล้วประเทศไหนที่การทหารนำการเมือง

logoline