svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พีระวิทย์-มงคลกิตติ์"จับมือดันแก้พ.ร.บ.ประกันสังคม

07 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระวิทย์-มงคลกิตติ์" จับมือร่วมผลักดันแก้ไข พ.ร.บ.ประกันสังคม โดยเร่งด่วน เพื่อขอคืนเงินกองทุนชราภาพให้ผู้ประกันตน ย้ำให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้ใช้แรงงาน

(7 กันยายน 2563) นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม พร้อมด้วย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ร่วมหารือกับตัวแทนกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ในการหาแนวทางการแก้ไข พ.ร.บ.ประกันสังคม เพื่อขอคืนเงินกองทุนชราภาพ เนื่องจากกลุ่มผู้ใช้แรงงานบางส่วน ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 และที่ผ่านมา ไม่ได้รับการดูแลจากรัฐบาล จึงต้องการเงินที่ได้สะสมมาตลอดชีวิตนายพีระวิทย์ กล่าวต่อว่า เพื่อนำไปต่อยอดการลงทุน สร้างอาชีพให้กับตัวเอง ซึ่งบางคนมีเงินสะสมหลักแสนบาท และอีกส่วนคือผู้ประกันตนที่ยังอยู่ในระบบ แต่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน อย่างโดนลดเงินเดือน หรือลดวันทำงาน จึงต้องการที่จะกู้เงินจากกองทุนชราภาพ เพื่อนำไปแบ่งเบาภาระ โดยในสัปดาห์หน้าทางกลุ่มผู้ใช้แรงงาน จำนวนประมาณ 500 คน จะเดินทางไปทวงถามความคืบหน้าเรื่องดังกล่าวที่รัฐสภา หลังจากที่ได้มีการยื่นหนังสือไป

"ในฐานะที่เป็น ส.ส. เป็นตัวแทนของประชาชน ผมและนายมงคลกิตติ์ มีความมุ่งมั่นที่จะดูแลกลุ่มผู้ใช้แรงงานและผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมอย่างเต็มที่ เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ เขาเป็นเจ้าหนี้ของรัฐบาล เขามาทวงเงินของเขาคืน" นายพีระวิทย์ กล่าว อย่างไรก็ตาม จากการได้หารือกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้ข้อสรุปว่าจะต้องแก้กฎหมาย ดังนั้น ตนและนายมงคลกิตติ์จะดำเนินการยื่นญัตติเพื่อขอแก้ไข พ.ร.บ.โดยเร่งด่วน ด้วยการขอความร่วมมือจาก ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 20 คน

"พีระวิทย์-มงคลกิตติ์"จับมือดันแก้พ.ร.บ.ประกันสังคม

logoline