svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลปล่อย"ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง"

07 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาปล่อยตัว "อานนท์ นำภา" และ "ภาณุพงศ์ จาดนอก" หลังตำรวจสำราญราษฎร์ชงเรื่องขอยกเลิกการฝากขัง .

(7 กันยายน 2563) ศาลอาญานัดไต่สวนคดีหมายเลขดำ ที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ผู้ร้องยื่นคำร้องขอเพิถอนการปล่อยตัวชั่วคราว นายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์จาดนอก ผู้ต้องหาทั้งสอง สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2563ศาลได้มีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้งสองและอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสอง



โดยมืเงื่อนไขห้ามกระทำการใดๆ ในลักษณะเดียวกับการกระทำที่ถูกกล่าวหาในคดีนั้นอีกภายหลังจากที่ศาลมีคำสั่งดังกล่าว นายอานนท์ และนายภาณุพงศ์ได้กระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนเงื่อนไขของศาลที่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวทนายความผู้ต้องหาทั้งสอง ยื่นคำคัดค้านคำร้องของพนักงานสอบสวนดังกล่าวหลังจากนั้นศาลไต่สวนคำร้องของพนักงานสอยสวน



ศาลมีคำสั่งเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวของนายอานนท์ นำภา ในส่วนของนายภาณุพงศ์จาดนอก ศาลได้พิเคราะห์ถึงอายุ อาชีพ และพฤติการณ์แห่งการกระทำที่ถูกกล่าวหาให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราว สมควรให้โอกาสแก่นายภาณุพงศ์โดยได้กำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติม ให้มีประกันในวงเงินเพิ่มเป็น 2 แสนบาท โดยไม่ต้องมีหลักประกันและให้นายภาณุพงศ์มารายงานตัวทุก 15 วัน ซึ่งต่อมาผู้ต้องหาทั้งสองไม่ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวเข้ามาใหม่ศาลจึงให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราวและรับตัวไว้หมายขัง

ต่อมาวันนี้ (7ก.ย.) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ผู้ร้องยื่นคำร้องขอให้ยกเลิกการฝากขังนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก ผู้ต้องหาทั้งสอง โดยระบุเหตุผลในคำร้องว่า ได้ทำกรสอบสวนมาพอสมควรแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องขังผู้ต้องหาทั้งสองระหว่างการสอบสวนอีกต่อไป

ศาลพิจารณาแล้วให้หมายปล่อยผู้ต้องหาทั้งสอง โดยแจ้งเรือจำพิเศษกรุงเทพมหานครทราบแล้ว

ศาลปล่อย"ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง"

logoline