svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แนะ"แรมโบ้"อย่าตีความปราถนาดีเป็นร้ายปมวิจารณ์รัฐแจกเงิน

07 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" แขวะ "สุภรณ์ อัตถาวงศ์" อย่าตั้งหน้าตั้งตาเอาแต่ตอบโต้ ยัน "สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" ติงเรื่อการแจกเงินรอบใหม่ด้วยความปราถนาดี หวั่นซ้ำรอยเหมือนในอดีต ย้ำเอาเงินไปใช้เยียวยาผู้ได้รับวิกฤตถูกจุดจะดีกว่า

(7 กันยายน 2563) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พาดพิง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ที่ระบุถึง มาตรการแจกเงินรัฐบาลล้มเหลว ทำประชาชนใช้หนี้ 100 ปี และควรแจกเงินสด แทนแจกผ่านแอปเพราะเอื้อนายทุนนั้น โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ห่วงใยในมาตรการแจกเงินของรัฐบาลที่ล้มเหลว จึงแนะนำด้วยความปรารถนาดี

ทั้งนี้ ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ จากการตั้งหน้าตั้งตาตอบโต้โดยละทิ้งข้อเท็จจริง และสภาพปัญหาตลอดระยะเวลา 6-7 ปี ที่ผ่านมา การจะแจกเงิน 3,000 บาท ครั้งใหม่ ไม่ใช่เรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้น ข้อสังเกตที่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แจกเงิน ยังแจกไม่เป็น เป็นสิ่งที่ประชาชนทั้งประเทศวิตกกังวล เพราะเวลาเป็นหนี้ เป็นด้วยกันทั้งประเทศ

"ไม่เกิดประโยชน์ที่จะแบ่งเขา แบ่งเราตีความความปรารถนาดี เป็นเจตนาร้ายไปเสียหมด รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ กู้จนหนี้สาธารณะของประเทศ จะทะลุเพดาน 60% ของจีดีพี ทะลุกรอบการเงินการคลังของประเทศ ประชาชนไม่สบายใจที่การแจกรอบใหม่ เศรษฐี ยาจก ตกงาน ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชนคนหาเช้ากินค่ำ มีโอกาสได้หมด ถ้าลงทะเบียนผ่านเว็บ" นายอนุสรณ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลควรใช้เงินกู้ 4.5 หมื่นล้านบาท เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบตัวจริง จากวิกฤติเศรษฐกิจเสียก่อน ไม่ใช่เอาเงินกู้ ไปแจกแบบเฮลิคอปเตอร์มันนี่ ไทยแลนด์โอเพ่น เทกระจาดแจกฟรีให้ใครก็ได้ ที่ไปลงทะเบียนขอใช้สิทธิ 15 ล้านคน ควรพิจารณาทบทวนหลักเกณฑ์ผู้มีสิทธิลงทะเบียนรับเงินแจกฟรีจากรัฐบาล

logoline