svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เรืองไกร"จ่อร้องป.ป.ช.สอบ 113 ส.ส.ปมหนี้นกแอร์

07 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ" เตรียมส่งจดหมายถึงป.ป.ช.พรุ่งนี้ เพื่อให้ตรวจสอบ 113 ส.ส. แจ้งหนี้นกแอร์ หลังเคยขอรายชื่อจาก "ชวน หลีกภัย" แต่ยังไม่ได้รับแต่อย่างใด .

(7 กันยายน 2563) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันที่ 8 ก.ย. ตนจะส่งจดหมาย EMS ถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบ 113 ส.ส. ว่า ได้แจ้งหนี้ในบัญชีทรัพย์สิน หรือไม่


ทั้งนี้ ส่วนตัวเคยขอรายชื่อจากนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนฯ ไปแล้วแต่ ยังไม่ได้รับแต่อย่างใด ซึ่งข่าวเรื่องนี้มาจากคนของประธานสภาฯ ที่แจ้งสื่อมวลชนว่า นกแอร์ทวงหนี้ ส.ส. และการทวงหนี้ดังกล่าว จึงมีหลักฐานเป็นหนังสือที่ต้องตรวจสอบ ว่า ส.ส. เหล่านี้ ยื่นหนี้ต่อ ป.ป.ช. หรือไม่

อย่างไรก็ตาม จากที่นกแอร์แจ้งมา ทำให้การยื่นบัญชีแสดงหนี้ดังกล่าว ควรมี 2 ครั้ง คือ1.คราวพ้นจากตำแหน่งช่วงปลายปี 2556 2.คราวเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อ 25 พฤษภาคม 2562 ดังนั้นเรื่องนี้จึงไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของ ส.ส. อย่างที่นายชวน เข้าใจ แต่เป็นเรื่องที่ ส.ส. ต้องปฏิบัติตามกฎหมายและส.ส.ต้องถูกตรวจสอบได้

"พรุ่งนี้เช้า ผมจะส่งหนังสือทาง EMS ถึง ป.ป.ช. เพื่อขอให้เรียกรายชื่อ ส.ส. 113 ราย จากนายชวนและนกแอร์มาตรวจสอบต่อไป ว่า ส.ส.เหล่านี้ แจ้งหนี้สินดังกล่าวหรือไม่ ถ้ามีส.ส.คนไหนไม่ได้แจ้งหนี้ดังกล่าว ป.ป.ช.ก็ควรส่งศาลฎีกาฯ พิพากษาต่อไป" นายเรืองไกร กล่าว

"เรืองไกร"จ่อร้องป.ป.ช.สอบ 113 ส.ส.ปมหนี้นกแอร์

"เรืองไกร"จ่อร้องป.ป.ช.สอบ 113 ส.ส.ปมหนี้นกแอร์

logoline