svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ACTจี้"บิ๊กตู่"เปิดรายละเอียดผลสอบคดี"บอส"

07 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ ออกจดหมายเปิดผนึกจี้นายกฯ เผยรายงานผลการสอบสวนคดี "บอส อยู่วิทยา" ให้ประชาขนได้รับทราบอย่างโปร่งใส พร้อมเร่งเอาตัวคนผิดมาลงโทษ เพื่อกู้วิกฤติศรัทธายุติธรรมและความเชื่อมั่นรัฐบาลกลับมา

(7กันยายน2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ ACT ได้ออกจดหมายเปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลงนามโดย นายวิเชียร พงศธร ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ เรื่อง "ขอให้เปิดเผยรายงานผลการสอบสวนคดีบอสอยู่วิทยา และเร่งเอาตัวคนผิดมาลงโทษ" โดยมีเนื้อหา ดังนี้



ตามที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยาที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธานได้ส่งมอบรายงานผลการตรวจสอบฉบับสมบูรณ์ตามที่ได้รับมอบหมายให้แก่ ฯพณฯท่านนายกรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้วกรณีนี้ประชาชนให้ความสนใจติดตามเป็นอย่างมากเนื่องจากมีเหตุสื่อแสดงถึงการทุจริตคดโกงในหลายขั้นตอน ของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในระบบยุติธรรมจนสร้างความเสียหายให้กับประเทศอย่างร้ายแรง



องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ เห็นว่าหากประวิงเวลาจะยิ่งทำให้ภาพลักษณ์ของระบบยุติธรรมและของรัฐบาล ยิ่งเสื่อมถอยไปอีกดังนั้น รัฐบาลควรเปิดเผยรายงานดังกล่าวให้ประชาชนได้รับทราบอย่างโปร่งใส ไม่ตัดทอน ไม่ปิดบังข้อมูลใดๆและเร่งเอาคนผิดมาลงโทษโดยเร็ว เพื่อเรียกความมั่นใจของทุกฝ่ายให้กลับคืนมา



องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯในฐานะตัวแทนของสังคมไทยและเป็นหนึ่งในการทวงถามความยุติธรรมของกรณีนี้มาตั้งแต่ต้นจะตามติดในความคืบหน้าของคดีนี้อย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้มีการตัดสินความอย่างเป็นธรรมมีการนำคนผิดในทุกขั้นตอนมาลงโทษตามกฎหมายอย่างรวดเร็วและเป็นเยี่ยงอย่าง เพื่อธำรงไว้ซึ่งเกียรติภูมิและความศักดิ์สิทธิ์ของกระบวนการยุติธรรมของประเทศและความเชื่อมั่นศรัทธาของรัฐบาล

ACTจี้"บิ๊กตู่"เปิดรายละเอียดผลสอบคดี"บอส"

logoline