svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เทพา-จะนะ" ป่วน! คนร้ายเปิดฉากยิงปะทะจนท.-ทิ้งรถหนี

06 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงนำกำลังเข้าตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยใกล้กับหาดสะกอม อ.จะนะ จ.สงขลา พร้อมบุกค้นแหล่งพักพิงซ่อนตัวของผู้ก่อความไม่สงบ จนเกิดการยิงปะทะ และฝ่ายคนร้ายแยกย้ายกันหลบหนี


มีรายงานจากฝ่ายความมั่นคงว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 6 ก.ย.2563 เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยบริเวณหาดสะกอม อ.จะนะ จ.สงขลา พบผู้ต้องสงสัยอย่างน้อย 4 คน เมื่อผู้ต้องสงสัยมองเห็นเจ้าหน้าที่ ได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันแยกย้ายกันหลบหนี
รถคันที่ 1 มุ่งหน้าไปทาง อ.เทพา จ.สงขลา แล้วเกิดการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่บริเวณใกล้แยกพระพุทธ ในเขต อ.เทพา จากนั้นผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนได้ทิ้งรถไว้ แล้วหลบหนี
รถคันที่ 2 มุ่งหน้าไปทาง อ.จะนะ และเกิดการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ที่บริเวณแยกบ้านนา ใกล้ห้างโลตัส สาขาจะนะ จากนั้นผู้ต้องสงสัยได้ทิ้งรถไว้แล้วหลบหนี

"เทพา-จะนะ" ป่วน! คนร้ายเปิดฉากยิงปะทะจนท.-ทิ้งรถหนี



มีรายงานว่าผู้ต้องสงสัยที่ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ได้ไปเจอด่านของเจ้าหน้าที่ และทำทียอมให้ตรวจค้น แต่เมื่อสบโอกาสก็ชักปืนออกมายิงใส่เจ้าหน้าที่ประจำด่านจนเกิดการยิงปะทะกัน จากการตรวจสอบภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดพบว่า ผู้ต้องสงสัย 2 ใน 4 คนน่าจะเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคงคนสำคัญ เบื้องต้นคาดว่าเป็น นายอัสมัน เปาะเล๊าะ และ นายสุรินทร์ กาเส็ง

"เทพา-จะนะ" ป่วน! คนร้ายเปิดฉากยิงปะทะจนท.-ทิ้งรถหนี




"เทพา-จะนะ" ป่วน! คนร้ายเปิดฉากยิงปะทะจนท.-ทิ้งรถหนี



ส่วนจุดที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้น ซึ่งเป็นแหล่งพักพิงหลบซ่อนตัวของกลุ่มก่อความไม่สงบ ใกล้กับหาดสะกอมนั้น เป็นจุดที่ผู้ต้องสงสัย 4 คนแรกนัดมาเจอกัน ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี โดยมีรายงานว่าที่แหล่งพักพิงยังมีผู้ต้องสงสัยอีก 2 คน และได้เปิดฉากยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ทำให้ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย และอีก 1 ราย วิ่งหนีลงทะเล



หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานสั่งการไปยังทุกโรงพักในพื้นที่ใกล้เคียงให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อตรวจสอบบุคคล ยานพาหนะตามภาพถ่ายผู้ต้องสงสัย หากพบให้จับกุมตัวโดยใช้ความระมัดระวัง ห้ามประมาท เพราะบุคคลเป้าหมายมีอาวุธ โดยขณะนี้ (21.30 น.) ปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ยังไม่จบภารกิจ

logoline