svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิชา"ชี้หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ระบุชัดคดี"บอส"

04 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิชา มหาคุณ" ชี้คดี "บอส อยู่วิทยา" มีหลักฐานทางด้านนิติวิทยาศาสตร์ระบุชัดทั้งวัน-คลิปเสียง ที่สามารถยืนยันได้ว่า เหตุการณ์ในห้องประชุมเกิดขึ้น 29 ก.พ. 2559 ไม่ใช่ 26 ก.พ. 2559 ย้ำทุกอย่างมอบให้นายกรัฐมนตรีเรียบร้อย

(5 กันยายน 2563) นายวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีสั่งไม่ฟ้องคดีนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา เปิดเผยเมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา กับทีมข่าว "เนชั่นทีวี" ถึงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่คณะกรรมการตรวจสอบได้มา ว่า มีผู้ชี้เบาะเเสให้นั่น คือ หนึ่งในพยาน อย่างภาพถ่ายที่ได้มา ถ่ายโดยโทรศัพท์ไอโฟน

นายวิชา กล่าวต่อว่า โดยสามารถระบุชัดเจนเลยว่า บันทึกเมื่อวันที่เท่าไร ตรงนี้นำมาประกอบกับหลักฐานอื่นๆ เช่น คลิปเสียง ก็สามารถยืนยันได้ว่า เหตุการณ์ในห้องประชุมนั้น เกิดขึ้นวันที่ 29 ก.พ. 2559 ไม่ใช่วันที่ 26 ก.พ. 2559ส่วนหลักฐานคลิปเสียงสนทนากับภาพถ่าย เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันเดียวกัน สถานที่เดียวกัน ซึ่งมีการจำแนกบุคคล ออกเป็นหลายกลุ่ม แต่มีใครบ้างบอกไม่ได้ ซึ่งหลักฐานดังกล่าวได้มอบให้นายกรัฐมนตรีไปแล้ว

"เราส่งหลักฐานทั้งภาพถ่ายและคลิปเสียง ไปตรวจสอบที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรม กับกระทรวงดีอีเอส เป็นผู้พิสูจน์ให้เรา ทำให้เราเชื่อโดยปราศจากข้อสงสัย เพราะฉะนั้นการดำเนินการตรวจสอบในเรื่องนี้ มันพิสูจน์ได้โดยนิติวิทยาศาสตร์เป็นส่วนใหญ่" นายวิชา กล่าว

logoline