svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บุญยิ่ง"เร่งช่วยกำจัดวัชพืช-บำบัดน้ำเสีย

04 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บุญยิ่ง นิติกาญจนา" ประสานชลประทานราชบุรี ร่วมมือกับประชาชน ช่วยกันกำจัดวัชพืช และบำบัดน้ำเน่าเสียในอ่างเก็บน้ำบ้านเนินทอง เตรียมรองรับปัญหาภัยแล้ง

(4 กันยายน 2563) นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายสุริยา วัดน้อย หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 โครงการชลประทานราชบุรี และทีมงานนายช่าง ลงพื้นที่บ้านเนินทอง ต.ทุ่งหลวง ต.ห้วยยางโทน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เพื่อติดตามปัญหาจากการรับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ว่า ในที่บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านเนินทอง มีปัญหาวัชพืชเน่าเสียน้ำในอ่างเก็บน้ำจนไม่สามารถใช้การได้ ส่งผลทำให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้น้ำเดือดร้อนมาก

นางบุญยิ่ง กล่าวว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนขอให้เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาผักตบชวาในอ่างเก็บน้ำบ้านเนินทอง จากการตรวจสอบพบว่ามีผักตบชวาหนาแน่นมาก จึงได้ประสานไปยังนายสุชาติ กาญจนวิลัย ผู้อำนวยการโครงการกรมชลประทานราชบุรี และได้ส่งเครื่องจักรเข้ามาในพื้นที่มีรถแบคโฮและเรือกำจัดผักตบชวา ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่เข้ามาทำงานและเกิดประโยชน์มาก


นางบุญยิ่ง กล่าวว่า การขุดลอกกำจัดวัชพืชและบำบัดน้ำเน่าเสีย เริ่มดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 24-29 สิงหาคม 2563 ขณะนี้ได้ดำเนินการแล้วเสร็จเรียบร้อย ปัจจุบันประชาชนได้กลับมาใช้ประโยชน์จากอ่างเก็บน้ำเนินทองได้เป็นอย่างดี และยังได้ความร่วมมือจากนายสมาน รุ่งจำรัส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 รวมถึงจิตอาสาและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันกำจัดผักตบชวาในแหล่งน้ำบนพื้นที่ประมาณ 30 ไร่


นางบุญยิ่ง กล่าวด้วยว่า การดำเนินการครั้งนี้เพื่อให้พี่น้องประชาชนและเกษตรกรกว่า 80 ครัวเรือน ที่ส่วนใหญ่ปลูกพืชผักตามฤดูกาลประมาณ 500 ไร่ ได้ใช้น้ำในอ่างเก็บน้ำดังกล่าวในการอุปโภคบริโภค และผลิตประปาในหมู่บ้าน พร้อมทั้งทำเกษตรกรรม ตลอดจนเตรียมกักเก็บน้ำในฤดูฝน เพื่อแก้ใขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่อีกด้วย


"ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมืออย่างดี และยังได้ร่วมกันทำอาหารเลี้ยงอีกด้วย ซึ่งเป็นความร่วมมือช่วยกันทำงานด้วยความสามัคคีในชุมชนแห่งนี้ และขอขอบคุณทีมงานท้องถิ่นท้องที่ทุกๆ ท่านที่รับเรื่องประสานงาน ในดำเนินการขุดลอกกำจัดวัชพืชและบำบัดน้ำเน่าเสียจนแล้วเสร็จ" นางบุญยิ่ง กล่าว

"บุญยิ่ง"เร่งช่วยกำจัดวัชพืช-บำบัดน้ำเสีย

logoline