svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง "ลุย 5 สนาม -จบฤดูกาล ธ.ค.

04 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เดินหน้ากับกิจกรรมด้านมอเตอร์สปอร์ต ในชื่อการแข่งขันรายการ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020 ดวลความเร็วกัน 5 สนาม เปิดฉากสนามแรกไปแล้วที่ภูเก็ต และจะไปจบสนามสุดท้ายของฤดูกาล ที่เชียงใหม่ ธันวาคม เผยปีนี้ผู้จัดพ่วงกิจกรรมพิเศษ ชาริตี้เรซ 2020 ที่จะนำเงิน 2 แสนบาท ข้าว 4 ตัน มอบให้โรงพยาบาลในบุรีรัมย์

"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง "ลุย 5 สนาม -จบฤดูกาล ธ.ค.







มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด    เปิดเผยว่า   กิจกรรมการแข่งขันรถยนต์( มอเตอร์สปอร์ต)   ที่ดำเนินการโดย  บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด    ภายใต้ชื่อรายการ    Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020     จะแข่งขันกระจาย 5 สนาม  ประกอบด้วย สนามที่ 1   22 23 สิงหาคม  แข่งขันไปแล้วที่ภูเก็ต ,สนาม   Executive Race   17 19 กันยายน ที่บุรีรัมย์ ,สนามที่  2 และ 3   24 - 25 ตุลาคม ที่บุรีรัมย์ ,สนามที่ 4    27 - 29 พฤจิกายน ที่ชลบุรี    และสนามที่ 5   19 20 ธันวาคม ที่เชียงใหม่




"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง "ลุย 5 สนาม -จบฤดูกาล ธ.ค.






ทั้งนี้ ในประเทศไทย โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต เริ่มต้นเมื่อ 35 ปีที่แล้ว ด้วยวัตถุประสงค์ในการสร้างประสบการณ์ความสนุกสนาน ต่อกีฬามอเตอร์สปอร์ต      กระทั่งได้ปรับเปลี่ยนบทบาทมาเป็นผู้สนับสนุนนักแข่งชาวไทยให้มีโอกาสไปแข่งขันในระดับนานาชาติ      สำหรับในปีนี้ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020 ถูกจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Spirit to push the limits" หรือ "ความกล้าที่จะข้ามขีดจำกัด"   เป็นการปลุกความกล้าที่จะก้าวข้ามทุกขีดจำกัดแห่งความท้าทาย  ไปกับสมรรถนะการขับขี่ ผ่านการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น ได้แก่รุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ  (Hilux Revo OMR) ,รุ่น โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ   ที่ถือเป็นครั้งแรกของการนำรถตระกูล GR Sport เข้าทำการแข่งขันวันเมคเรซกับเครื่องยนต์ 1,800 ซีซี , วีออส วันเมคเรซ, และรุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ  โดยการแข่งขันได้เริ่มตั้งแต่สิงหาคม และจะไป จบฤดูกาลในเดือนธันวาคม  สนามแข่งขันที่เชียงใหม่ ถือเป็นสนามสุดท้าย






ขณะเดียวกัน โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย   ยังได้จัดรายการแข่งขันพิเศษ TOYOTA EXECUTIVE CHARITY RACE 2020 โดยคณะผู้บริหารโตโยต้าและตัวแทนชมรมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า กับรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่   ซึ่งเงินรางวัลที่ได้จากการแข่งขันจำนวน 200,000 บาท พร้อมด้วยข้าวรัชมงคลจำนวน 4 ตัน จะนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลทั้ง 4 แห่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ได้แก่ โรงพยาบาลบุรีรัมย์ โรงพยาบาลบ้านด่าน โรงพยาบาลชำนิ และโรงพยาบาลแคนดง เพื่อใช้สนับสนุนและเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง "ลุย 5 สนาม -จบฤดูกาล ธ.ค.

logoline