svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทร.แจ้งความ"ยุทธพงษ์"บิดเบือนข้อมูลซื้อเรือดำน้ำ

04 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กองทัพเรือ" ส่งกรมพระธรรมนูญแจ้งความ "ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร" ฐานหมิ่นประมาท หลังให้ข้อมูลบิดเบือนปมซื้อเรือดำน้ำ จนทำให้ประชาชนเคลือบแคลงสงสัย สร้างความเสียหาย .

(4 กันยายน 2563) นาวาเอก ฐิระไชย แก้วปาน ผู้อำนวยการสำนักพระธรรมนูญกองทัพเรือ และ นาวาเอก อรรณพ แจ่มศรีใส  ได้รับมอบอำนาจ จาก พล.ร.อ. ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม  เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณีคือ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ฯ ในงบประมาณรายจ่ายปี 2564 กรณีแถลงข่าวเกี่ยวกับการจัดซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ 


ทั้งนี้ ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด   โดยอ้างว่าอยู่ในชั้นของพนักงานสอบสวน และระบุเพียงว่าได้รับมอบหมายมาดำเนินการทางกฎหมาย กระบวนการหลังจากนี้เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนที่จะดำเนินการ 


พล.ร.ท. ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์  โฆษกกองทัพเรือ ชี้เเจงการดำเนินคดีดังกล่าวว่า เนื่องจากกองทัพเรือ เป็นหน่วยราชการและสถาบันหลักด้านความมั่นคงของประเทศ  มีสถานะเป็นนิติบุคคล การดำเนินการต่างๆของกองทัพเรือ เพื่อความมั่นคงของชาติ ตามหน้าที่และภารกิจที่ได้รับมอบหมาย เมื่อมีการเผยแพร่ข่าวสารต่อสาธารณชน ว่ากองทัพเรือปฏิบัติงานผิดระเบียบทางราชการ จึงเป็นหน้าที่ของสำนักงานพระธรรมนูญ ที่จะต้องยืนยันว่ากองทัพเรือได้ปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาล 

โดยโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำก็เป็นการทำตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) รวมถึงกฎ ระเบียบ ข้อกำหนดของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องด้าน งบประมาณ และด้านกฏหมายการผูกพันข้อสัญญาต่างๆของรัฐบาลทุกประการ การฟ้องร้องกล่าวโทษ เป็นเสมือนการยืนยันต่อสาธารณชน ให้เชื่อมั่นต่อการปฏิบัติงานของกองทัพเรือ ว่าเป็นไปโดยความถูกต้อง ตามกฏระเบียบของทางราชการ และได้ผ่านความเห็นชอบอย่างครบถ้วนจากรัฐบาล แล้วเท่านั้น กองทัพเรือจึงจะสามารถดำเนินการได้

ทร.แจ้งความ"ยุทธพงษ์"บิดเบือนข้อมูลซื้อเรือดำน้ำ

logoline