svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปารีณา" ค้านโทษข่มขืน "ฉีดไข่ฝ่อ" เหมือนลงโทษด้วยการแก้แค้น ซัดกม.ป่าเถื่อน

04 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปารีณา ไกรคุปต์ ลั่นไม่เห็นด้วย การลงโทษในรูปแบบ "ฉีดอวัยวะเพศให้ฝ่อ" เปรียบเหมือนลงโทษด้วยการแก้แค้น มอง จะกลายเป็นกฎหมายป่าเถื่อน ชี้ปัญหาเกิดจากการลดโทษในคุกให้ติดน้อยลง

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุถึงกรณีเสนอโทษข่มขืนโดยการฉีดอวัยวะเพศให้ฝ่อ ว่า ตามที่มีนักวิชาการและนักการเมืองมีการเสนอให้มีการฉีดอวัยวะเพศผู้กระทำความผิดข้อหาข่มขืนว่า

"ปารีณา" ค้านโทษข่มขืน "ฉีดไข่ฝ่อ" เหมือนลงโทษด้วยการแก้แค้น ซัดกม.ป่าเถื่อน


#ลงโทษด้วยการแก้แค้น
#ข่มขืน
#ฉีดไข่ห่อให้ฝ่อ
#ปารีณาไม่เห็นด้วยค่ะ
ตามที่มีนักวิชาการและนักการเมืองเสนอให้มีการฉีดอวัยวะเพศผู้กระทำความผิดข้อหาข่มขืนนั้น โดยส่วนตัว การเสนอการฉีดไข่ดังกล่าว เปรียบเสมือนการลงโทษด้วยการแก้แค้น กฏหมายข่มขืนถือว่ารุนแรงมากอยู่แล้ว คือติดคุก 10 - 15 ปี ปัญหาคือความเมตตา และการบังคับใช้
หากข่มขืนผู้อื่นติดคุก 10 ปี ถือว่านานมาก ลองไปติดคุกซัก 5 วันจะเข้าใจ แล้วถ้าข่มขืนอีก ติดอีก 10 ปี ถือว่าแรง ที่ผ่านมา คดีข่มขืน ถูกตัดสินลงโทษให้ติดคุกนิดเดียว เพราะด้วยเหตุผล กระบวนการพิจารณา และความเมตตา พอไปติดคุก เข้าสู่ระบบราชทัณฑ์ ก็มีการลดโทษในคุกให้ติดคุกน้อยลงอีก ได้ความเมตตาตามระบบราชทัณฑ์ สุดท้ายคนร้ายติดคุกน้อยมากๆ

ปัจจุบันนี้ โทษอาญา มีการลงโทษเพียง 5 อย่างคือ 1ประหาร 2จำคุก 3กักขัง 4ปรับ 5ริบทรัพย์สิน จะลงโทษอย่างอื่นไม่ได้อยู่แล้ว
สมมติการฉีดให้ฝ่อ บังคับใช้จริง จะกลายเป็นกฏหมายป่าเถื่อน กฏหมายล้าหลัง ต่างชาติงง ประเทศไทยจะไม่เป็นที่ยอมรับ ดังนั้น ในฐานะลูกผู้หญิงที่เห็นใจผู้หญิงด้วยกัน ใจอยากให้ตัด..และมาสับ..ด้วยซ้ำ แต่ในความเป็นจริงทำไม่ได้ ไม่ควรทำ ไม่เห็นด้วย ไม่ว่าจะฉีด จะตัด จะสับ #อย่าหาทำ

"ปารีณา" ค้านโทษข่มขืน "ฉีดไข่ฝ่อ" เหมือนลงโทษด้วยการแก้แค้น ซัดกม.ป่าเถื่อน

logoline