svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"เข้าทำเนียบวันแรกขอทำงานเพื่อปชช.

03 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร วังบุญคงชนะ"เข้าสักการะสิ่งศักดิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ก่อนเริ่มงานวันแรก พร้อมขอบคุณ "อนุชา นาคาศัย" ไว้ใจให้ลุยงานกองทุนหมู่บ้านฯ โดยตั้งเป้าพลิกฟื้นเศรษฐกิจฐานรากสู้โควิด-19 เล็งปรับ สคบ.ทำงานเชิงรุก ให้ความเป็นธรรมผู้บริโภค รวมทั้งสังคายนากรมประชาสัมพันธ์เป็นสื่อกลางเพื่อประชาชน

(3 กันยายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้เดินทางเข้ามาทำงานยังทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรก โดยได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ ก่อนกล่าวขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคน โดยเฉพาะนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ที่ให้โอกาสตนได้ทำงานให้กับบ้านเมือง

ทั้งนี้ ตนจะเข้าไปช่วยนายอนุชาในการขับเคลื่อนงานของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง โดยจะใช้กลไลของกองทุนหมูบ้านฯ พลิกฟื้นเศรษฐกิจฐานราก สร้างงานสร้างอาชีพให้กับชาวบ้านในช่วงที่ขาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 ทั้งนี้ มั่นใจว่ากลไกของกองทุนหมูบ้านฯ จะสร้างความยั่งยืนให้กับชาวบ้านได้ ซึ่งขณะนี้มีพี่น้องประชาชนเกือบ 2 ล้านคนที่กลับไปอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) นั้น จะต้องทำงานเชิงรุกเพื่อให้ความเป็นธรรมกับประชาชน โดยจะนำแพลตฟอร์มต่างๆ มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนด้วย นอกจากนั้น ในส่วนของกรมประชาสัมพันธ์ จะต้องเป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับประชาชน และจะต้องสื่อสารอย่างง่ายๆ เกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาล เพื่อให้ประชาชน ได้เข้าใจในสิ่งที่รัฐบาลทำเพื่อประชาชน รวมทั้งจะต้องเป็นช่องทางให้ประชาชนได้สะท้อนปัญหาต่างๆ มายังรัฐบาลด้วย เพื่อที่รัฐบาลจะได้เร่งดำเนินการแก้ไขให้ประชาชนอย่างเร่งด่วน

logoline