svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุชา"ชี้หาขุนคลังใหม่อำนาจอยู่ที่นายกฯ

03 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุชา นาคาศัย" ไม่ตอบปม "สันติ พร้อมพัฒน์" เสนอตัวนั่งขุนคลัง ย้ำอำนาจอยู่ที่นายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว โต้ข่าว คนนอกแหยงไม่กล้ามาเป็น เพราะกลัวฝ่ายการเมืองในพลังประชารัฐ ย้ำเข้าใจผิด ยันประเทศมีคนเก่งอีกเพียบ

(3 กันยายน 2563) นายอนุชา นาคาศัยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า กรณีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ระบุว่าพร้อมขึ้นเป็น รมว.คลัง นั้น เรื่องนี้ส่วนตัวขอไม่ตอบ และตำแหน่งรัฐมนตรีไม่มีเรื่องของโควตา เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียวที่จะพิจารณา

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า แสดงว่าพรรคจะไม่เสนอชื่อ รมว.คลัง ใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่ใช่พูดอย่างนั้น แต่หมายความว่าเป็นอำนาจของนายกฯ และเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ไม่ได้มีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อเสนอชื่อนายสันติ เพราะมีการยกเลิกการประชุมไป

ส่วนกระแสข่าวว่าคนนอกไม่กล้าเข้ามารับตำแหน่ง เพราะกลัวฝ่ายการเมือง โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐนั้น มองว่า เป็นข่าวมากกว่า เป็นการเข้าใจอะไรที่คลาดเคลื่อน ข่าวที่ออกไปทำให้เกิดความขัดแย้ง จริงๆ แล้วไม่มี การที่นายปรีดี ดาวฉาย ลาออกจาก รมว.คลัง เป็นเรื่องสุขภาพของจริงๆ เป็นเหตุสุดวิสัย

"คนๆ หนึ่งถ้าป่วยแล้วเราไม่สามารถไปป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้นได้ เมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว รัฐบาลโดยนายกฯก็ต้องเดินหน้าในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง เพื่อให้ประเทศของเราเดินได้ ยืนยันว่าประเทศของเราไม่ขาดคนมีฝีมือ ไม่ขาดคนเก่งแน่นอน เราไปได้แน่นอน" นายอนุชา กล่าว
เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าคนนอกจะไม่กล้าเข้ามา นายอนุชา ตอบว่า ไม่กังวล เห็นคนเก่งคนดีผ่านมาหลายคนแล้ว และเห็นอะไรบ้าง เห็นความสำเร็จเกิดขึ้นหรือยัง ที่บอกว่าได้เลือกมาแล้วคนเก่งคนดี ผ่านมากี่ยุคแล้ว

logoline