svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"เปิดทำเนียบฯรับฟังบิ๊กอสังหาริมทรัพย์

03 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" จับมือ "สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์" หารือผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเน้น 5 กรอบหลัก เพื่อรับฟังวิสัยทัศน์รวมถึงข้อเสนอแนะ ในการนำพาประเทศเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จ

(3 กันยายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรมว.พลังงาน ได้หารือตัวแทนและผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ค้าปลีก และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-commerce เพื่อรับฟังข้อเสนอวิสัยทัศน์และความคิดเห็นในการขับเคลื่อนแต่ละภาคธุรกิจ ที่จะเป็นประโยชน์กับประเทศ และจะช่วยให้รัฐบาลสามารถเดินหน้าได้เร็วขึ้น นำพาประเทศไทยไปสู่ความสำเร็จได้

สำหรับในส่วนของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าร่วมนำเสนอวิสัยทัศน์และความคิด ประกอบด้วย นายพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และตัวแทนจากสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โกลเด้นแลนด์เรสซิเดนซ์ จำกัด

ทั้งนี้ การหารือจะอยู่ในกรอบ 5 ประเด็นหลัก ประกอบด้วย 1.วิสัยทัศน์หรือมุมมองใน 3 ปีข้างหน้า โอกาสไทยในเวทีโลก 2.เรื่องสำคัญที่สุด 3 เรื่อง ที่ต้องการให้รัฐบาลสนับสนุน 3.อุปสรรคที่สำคัญมากที่สุดที่ขัดขวางความสำเร็จ 4.กฎกติกาของภาครัฐที่เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน และ 5.หน่วยงานของภาครัฐที่อยากเห็นการปฏิรูปให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม การรับฟังความเห็นจะต่อเนื่องตลอดทั้งวันไปจนกระทั่งถึงช่วงเย็น โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพ แต่อาจมีการเผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ของนายกรัฐมนตรีเอง

logoline