svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ยินดี"สิระ เจนจาคะ"ลาออกกรรมาธิการป.ป.ช.

03 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส" ยินดี "สิระ เจนจาคะ" ลาออกจากกรรมาธิการ ป.ป.ช. แฉไม่ทำงานแค่มาเซ็นชื่อเพื่อรับเบี้ยประชุม ฝาก "ประวิตร วงษ์สุวรรณ" คัดคนดีเข้ามาทำงานในกมธ.

(3 กันยายน 2563) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า กรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากตำแหน่งกรรมาธิการ ป.ป.ช.และอ้างเหตุไม่สามารถทำงานร่วมกับตนเองได้ นายสิระ ควรพูดตรงๆว่าไม่มีความรู้ความสามารถ แต่ลาออกไปได้ก็ถือเป็นเรื่องดีทั้งนี้ฝากถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สรรหาคนที่มีความรู้ความสามารถตั้งใจทำงานมาดำรงตำแหน่งแทนนายสิระ เพราะตั้งแต่นายสิระ เข้ามาสู่กรรมาธิการ ป.ป.ช. ก็มาป่วนตลอด เป้าหมายทุกคนรู้ดีว่าเข้ามาขว้างการตรวจสอบประเด็นถวายสัตย์ปฏิญาณตน ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ก็ไม่สำเร็จ

ยินดี"สิระ เจนจาคะ"ลาออกกรรมาธิการป.ป.ช.

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังฝากถึงนายสิระ ว่าในเมื่อได้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการกฎหมายแล้ว ก็ควรจะวางตัวให้เหมาะสม และเมื่อเป็นประธานกรรมาธิการแล้ว ก็ไม่ควรจะมาเป็นกรรมาธิการในขณะอื่น แต่ที่นายสิระ ยังคงอยู่ก็เพราะต้องการเบี้ยประชุม"ตรวจสอบได้เลย มาประชุมไม่กี่นาที บางวัน ก็มาประชุม 1 นาที 5 นาที ถือเป็นการทุจริตหรือไม่ ไม่ได้ทำอะไร แต่มาเซ็นชื่อเอาเบี้ยประชุมจึงฝากไปยังประชาชน ให้จับตา ส.ส.ไม่สนใจทำงาน ซึ่งไม่ได้มีแค่นายสิระ แต่มีอีกหลายคนยังไม่ขอเปิดเผย ตนเองได้จดข้อมูลบันทึกไว้หมดแล้ว" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวยืนยัน ว่า ไม่ได้ยั่วยุให้นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ มาร้องเรียนนายสิระ ที่พูดไปตนแค่เตือน เพราะนายสิระ ไม่ได้มีอำนาจในการเรียกนายมงคลกิตติ์ ไปชี้แจง

logoline