svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ"ลั่นไม่ขอร่วมงาน"เสรีพิศุทธ์"หลังพยายามป้องคนผิด

02 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ เจนจาคะ" ฟ้องประชาชนพร้อมโชว์หนังสือลาออกจากกรรมาธิการ ป.ป.ช. เหตุไม่สามารถร่วมงานกับ "เสรีพิศุทธ์" ได้ หลังพยายามปกป้องคนผิด พร้อมเผยกมธ.กฎหมายฯ บรรจุเรื่องนักการเมืองตกทรัพย์บริษัทกล้องวงจรปิดเข้าที่ประชุมแล้ว

(2 กันยายน 2563) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมายการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีมีคลิปวิดิโอนักการเมืองเรียกตบทรัพย์บริษัทกล้องซีซีทีวี ว่า วันนี้ (2ก.ย.) ได้สอบถามฝ่ายเลขาธิการสภาฯแล้ว พบว่าเรื่องนี้อยู่ในขอบเขตอำนาจหน้าที่ของ กมธ.กฎหมายฯ ที่สามารถนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาได้ ที่ประชุมจึงมีมติรับเรื่องนี้ไว้พิจารณา และยืนยันไม่ได้กลั่นแกล้งใคร ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ส่วนคลิปจะเป็นใครก็ขอให้เข้าสู่การพิจารณาก่อนทำการเรียกมาชี้แจง

ขณะเดียวกัน นายสิระ ได้โชว์หนังสือลาออกจาก กมธ.การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ซึ่งมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นประธาน โดยให้เหตุผลว่า ไม่สามารถร่วมงานกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้เพราะตนทำงานตรวจสอบคนชั่ว แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ให้ตรวจสอบแล้ว ยังจะดำเนินการสอบตนเองด้วย จึงของฟ้องประชาชน ว่าสิ่งนี้ สมควรหรือไม่ แล้วจะมี กมธ.ป.ป.ช.ไว้ทำไม ก่อนทิ้งท้ายว่า "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ใครทำกรรมใดไว้ต้องได้รับผล"

logoline