svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มองข่าวดึง"สุชาติ"นั่งคลังแทน"ปรีดี"เท่ากับรัฐหมดหนทาง

02 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุทิน คลังแสง" มอง "ปรีดี ดาวฉาย" ลาออกขุนคลัง สร้างผลกระทบต่อเศรษฐกิจประเทศ-นักลงทุน-เชื่อมั่น-ฟื้นตัวยาก หยันรัฐหากทาบ "สุชาติ ธาดาดำรงเวช" จริงก็เท่ากับจนตรอก

(2 กันยายน 2563) นายสุทิน คลังแสงส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทยกล่าวว่า การที่นายปรีดี ดาวฉาย อดีตรมว.คลัง ลาออกจากตำแหน่งนั้น เป็นปรากฏการณ์ที่ไม่ค่อยพบเห็น เพราะเป็นรัฐมนตรีเพียงไม่กี่วันก็ลาออก ซึ่งสะท้อนความล้มเหลวรัฐบาล ส่วนสาเหตุการลาออกเชื่อว่า นายปรีดี ดูตัวเลขทางการเงิน ของประเทศและถอดใจ โดยการลาออกครั้งนี้ กระทบกับเศรษฐกิจของประเทศ กระทบนักลงทุน กระทบความเชื่อมั่น และการลาออกครั้งนี้อาจทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวยาก

ส่วนที่มีชื่อนายสุชาติ ธาดาดำรงเวชอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และอดีตรมว.การคลัง ติดโผเป็น รมว.คลัง นั้น เป็นการคาดหมายกันได้ เชื่อว่ารัฐบาลกำลังหาคนมาทำงาน แต่สำหรับชื่อนายสุชาติ ส่วนตัวไม่ทราบ ซึ่งขณะนี้ยังทำงานอยู่กับพรรคเพื่อไทยอย่างเหนียวแน่น เจอกันล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ส.ค. ในการประชุมยุทธศาสตร์ของพรรค โดยนายสุชาติ มีการพูดคุยเรื่องราวต่างๆ และยกเรื่องเศรษฐกิจขึ้นมาพูดคุยเชื่อว่าเป็นคนที่มีคุณภาพ

ทั้งนี้ หากมีการทาบทามจริงๆ ก็ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล พรรคเพื่อไทยคงไปบังคับหรือเหนี่ยวรั้งอะไรไม่ได้ และไม่กล้าฟันธงว่า ทาบทามกันจริงหรือไม่ หรือเป็นการปล่อยข่าวให้ระแวงกันเอง และหากรัฐบาลมาทาบทามคนของพรรคฝ่ายค้านจริงๆ รัฐบาลอาจจะหมดคนแล้ว ชัดเจนว่าจนตรอก

logoline