svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สันติ" ยันไม่ขัดแย้ง "ปรีดี" หลังขอถอนตัวขุนคลัง

02 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สันติ" ยัน ไม่ขัดแย้ง "ปรีดี" หลังขอถอนทัพรัฐบาล มอง ความกดดัน-สุขภาพ สาเหตุหลักของการลาออก ยกประสบการณ์พร้อมดำรงตำแหน่ง รมว. แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ "บิ๊กตู่"

(2 กันยายน 2563) นายสันติ พร้อมพัฒน์รมช.คลังชี้แจงกรณี นายปรีดี ดาวฉาย ลาออกจากรมว.คลัง ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาความขัดแย้งกรณีแต่งตั้งข้าราชการระดับอธิบดี เพราะชื่อก็เป็นไปตามที่รมว.คลังวางไว้

นายสันติ กล่าวว่า เวลาประมาณ 20.00 น.เมื่อคืนนี้ นายปรีดี ได้โทร มาขอโทษที่ข่าวออกมาในทำนองว่าขัดแย้งกับตนเอง และการแสดงความเสียใจและขอบคุณที่ให้ความร่วมมือทำงาน ซึ่งตนเองก็ทำงานด้านการยื่นเสนอร่างกฎหมายในสภา และตอบกระทู้ถาม เพื่อให้รมว.คลัง ได้ทำงานเรื่องสำคัญของกระทรวง แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน สถานการณ์โควิด-19 และกระแสความกดดันของงานที่ถาโถมเข้ามา จำเป็นต้องมีคนที่แข็งแกร่งมาทำหน้าที่

ทั้งนี้นายปรีดีบอกว่า เคยป่วยอาการเส้นเลือดในสมองหลายปีก่อน แต่ตอนนี้รักษาตัวหายแล้ว แต่เหตุผลก็ต้องไปถามตัวนายปรีดี เบื้องต้นเข้าใจว่าเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพและความกดดันในการทำหน้าที่ ส่วนข้อสังเกตว่าฝ่ายการเมือง มีการต่อต้านรัฐมนตรีที่เป็นสายข้าราชการหรือผู้เชี่ยวชาญ ก็ยืนยันว่า ตนเองและพรรคไม่ได้มีความขัดแย้งกับนายปรีดี



ส่วนจะรับเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเองหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า รัฐมนตรีคนใหม่ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งต้องรู้สภาวการณ์เศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก รวมถึงทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน และสามารถทำงานได้โดยไม่ต้องเริ่มศึกษางานใหม่ ซึ่งตนเองก็ทราบถึงสถานการณ์ จากประสบการณ์ทำงานกับรมว.คลังถึง 2 คน และรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจอีก 1 คน และทำงานภายใต้ความกดดันมาตลอดระยะเวลา 1 ปีกว่า รวมถึงมีประสบการณ์เคยเป็นรมว.คมนาคม และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะหารือกัน ซึ่งเรื่องการดูแลบ้านเมือง หากนายกรัฐมนตรีไว้วางใจก็พร้อมทำหน้าที่

logoline