svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทิพานัน"ชวนปชช.แจ้งเบาะแสท่อตัน

01 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทิพานัน ศิริชนะ" ห่วงฝนถล่มกรุง ชวนประชาชนร่วมแจ้งเบาะแสท่อตัน พร้อมชงเขตจอมทองซ้อมแผนหนีไฟให้กับประชาชนเพื่อสามารถเอาตัวรอดได้ หวั่นเกิดเหตุคล้ายตากสิน 23

(2 กันยายน 2563) น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตรองโฆษพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะกรรมการประสานงานและติดตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 5 /2563 ที่ห้องประชุมจอมทอง ที่มี น.ส.ศุภร คุ้มวงศ์ ผู้อำนวยการเขตจอมทอง เป็นประธาน ว่า จากปัญหาไฟไหม้ครั้งใหญ่ในชุมชนตากสิน 23 แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2563 ก่อให้เกิดควมเสียหายต่อพี่น้องประชาชนกว่า 76 หลังคาเรือน

ทั้งนี้ ส่วนตัวจึงเสนอต่อที่ประชุมให้ทางเขตจอมทองพิจารณาแผนฝึกซ้อมหนีไฟในชุมชน และตึกสูงในพื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญการในด้านการดับเพลิงเป็นผู้ฝึกซ้อมหนีไฟ ให้ความรู้และฝึกปฏิบัติจริงในการเผชิญเหตุ โดยมีเป้าหมายเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับประชาชนสามารถเอาชีวิตรอดและมีความสามารถในการดับไฟได้ในเบื้องต้น เพื่อบรรเทาความเสียหาย รวมทั้งขยายเครือข่ายจิตอาสาในการเฝ้าระวังและดับไฟของชุมชน

น.ส.ทิพานัน กล่าวด้วยว่า ในช่วงนี้ที่มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครโดยตกต่อเนื่องหลายชั่วโมง ปริมาณน้ำฝนที่มีจำนวนมาก จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชน ช่วยกันตรวจสอบท่อระบายน้ำในชุมชนของตนเอง บริเวณบ้านและพื้นที่สาธารณะ ว่ามีขยะหรือเศษซากวัสดุเข้าไปอุดตันหรือไม่ โดยแจ้งมาที่ตนและทีมงาน ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ อ้น-ทิพานัน ศิริชนะ I Onn-Tipanan Sirichana เพื่อประสานงานไปยังสำนักงานเขตให้เข้าไปขุดลอกท้องระบายน้ำ ล้างทำความสะอาดให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังต่อไป

"ความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน จะเป็นพลังสำคัญในการสร้างชุมชนที่น่าอยู่ และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมทั้งขอเป็นกำลังใจเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบที่ทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อยเต็มที่" น.ส.ทิพานัน กล่าว

logoline