svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คาด"ปรีดี ดาวฉาย"ลาออกคลังเพราะปัญหาสุขภาพ

01 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุเครืองาม" ไม่ทราบข่าว "ปรีดี ดาวฉาย" ลาออกจากตำแหน่งขุนคลัง เผยเบื้องต้นอาจเป็นเพราะปัญหาด้านสุขภาพ ชี้หากไปจริง "สันติ พร้อมพัฒน์" ทำหน้าที่แทน ปัดสาเหตุมาจากขัดแย้งการแต่งตั้งข้าราชการในกระทรวง

(1 กันยายน 2563) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีมีกระแสข่าว นายปรีดี ดาวฉาย รมว.คลัง ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งนั้น ส่วนตัวไม่ทราบ แต่เมื่อสักครู่มีคนแจ้งข่าวนี้กับตน แต่ยอมรับว่าได้ทราบก่อนหน้านี้ประมาณ 1-2 วัน ว่านายปรีดีมีปัญหาสุขภาพ ทั้งนี้ หากลาออกจากตำแหน่งจริง รมช.การคลัง สามารถปฎิบัติหน้าที่แทนได้


ทั้งนี้ การลาออกจะมาจากสาเหตุปัญหาความขัดแย้งการแต่งตั้งตำแหน่งข้าราชการในกระทรวงการคลังหรือไม่นั้น ไม่น่าจะใช่ และวันนี้ในที่ประชุมครม. นายปรีดีไม่ได้มีท่าทีใดๆ และยังได้เสนอบัญชีรายชื่อการแต่งตั้งข้าราชการในที่ประชุมครม. ซึ่งเป็นรายชื่อเดียวกันกับที่เตรียมจะเสนอในที่ประชุมครม.นอกสถานที่ จ.ระยอง

"หากมีการยื่นหนังสือลาออกจริง ตามปกติจะมีผลบังคับได้ตั้งแต่ที่ระบุ รายละเอียดในหนังสือ ซึ่งแตกต่างกับข้าราชการที่จะมีผลบังคับใช้ภายใน 45 วัน โดยนายกฯสามารถให้พิจารณาทบทวนการลาออกได้ หากเป็นการแสดงเจตนากันเองโดยส่วนตัว แต่หากยื่นเป็นหนังสือแล้วและมีคนอื่นรับทราบก็ถือว่ามีผลทันที" นายวิษณุ กล่าว

logoline