svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.เมืองคอนฯ โพสต์ดราม่าวัดไอ้ไข่

01 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์" โพสต์ถึงดรามาวัดไอ้ไข่ จากวัดร้างลั่นสู่ความศรัทธามหาศาล เด็กสิชลยอมไม่ได้หากมีใครทำลายบ้านเกิด

(1 กันยายน 2563) น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการศาสนาและศิลปะวัฒนธรรม สภาผู้เเทนราษฎร ลงพื้นที่ตรวจสอบตามการร้องเรียนของผู้ขายลอตเตอรี่รายหนึ่ง ที่ได้อ้างว่าไปขายในวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) จ.นครศรีธรรมราช แล้วโดนคุกคาม ว่า บ้านใครใครก็รัก บ้านใครใครก็หวง นี่คือหัวใจ คือความศรัทธาของคนในบ้าน จะไม่ให้คนเขาหวงแหนได้อย่างไร

ทั้งนี้ ตนในฐานะเด็กสิชลโดยกำเนิด และเป็นผู้แทนพี่น้องประชาชนชาวสิชลนครศรีธรรมราช วันนี้ตนขอออกตัวแบบชัด ๆ มาปกป้องวัดเจดีย์(ไอ้ไข่) ที่ตกเป็นกระแสไม่เว้นแต่ละวัน โดยเฉพาะเมื่อวันที่ 30 ส.ค. ได้ลงไปสอบความตามการร้องเรียน ขอออกโรงตรงนี้เลยค่ะว่า "วัดย่อมมีกฏวัด บ้านย่อมมีกฏบ้าน" กว่าที่วัดร้างวัดหนึ่งที่ไม่มีใครรู้จักจะเจริญเติบโตรุ่งเรืองเป็นที่รู้จักของคนทั้งโลกอย่างทุกวันนี้นั้น ล้วนเกิดขึ้นจากความรัก ความสามัคคีของคนในชุมชนร่วมมือร่วมใจกันด้วยความเข้มแข็ง

วันนี้เกิดจากพลังศรัทธาจริง ๆ บำรุงคนที่ทำมาหากินทั้งในวัด นอกวัด ขยายตัวไปทั้งจังหวัด ภาพของการท่องเที่ยวจ.นครศรีธรรมราช มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาต่อเดือนไม่น้อยกว่า 340,000 คน การขยายตัวของเที่ยวบิน และการเพิ่มสายการบิน ด้วยบารมีไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ดึงผู้มีจิตศรัทธามาที่นี่ เศรษฐกิจจึงดีขึ้นตามลำดับพ่อค้าแม่ขายก็ได้รับผลดีกันทั่วถึง แม้นช่วงไวรัสโควิดระบาดแต่เมืองคอนบ้านเรากลับคึกคักยิ่งกว่าเดิม พี่ๆน้องๆที่อยู่อาศัยตามชุมชนโดยรอบและประชาชนทั้งจังหวัด ต่างก็ได้รับประโยชน์อย่างมหาศาลจากผลพวงที่คนเดินทางมาวัดเจดีย์



"วันนี้นครศรีธรรมราชบ้านเราจากเมืองที่ไกลปืนเที่ยง ได้ยินเสียงปืนมากว่าเสียงสวดมนต์ กลับมาเจริญด้วยพลังแห่งศรัทธาที่คนทั่วเมืองไทยหรือทั่วโลกต่างหลั่งไหลมาสู่วัดเจดีย์ หากการมาของคนบางคนที่อ้างเอา กมธ.กิจการศาสนาฯเพื่อเข้ามาตรวจสอบในวัด ถ้ามาด้วยความบริสุทธิ์ใจ ก็ขออนุโมทนาในเจตนาที่ดีแต่หากมาเพื่อจุดประสงค์ที่ปกติชนเขาไม่กระทำกันก็ขอให้ไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนเถิด ปุ้ยจึงออกมาปกป้องบ้านเกิดของปุ้ยด้วยการยืนยันว่าวัดเจดีย์(ไอ้ไข่) ไม่ใช่แค่วัดของชาวสิชล ของคนนครศรีฯ แต่เป็นวัดของทุกคนที่มีจิตศรัทธาเลื่อมใสไปไกลทัว่าทั้งประเทศ หากใครจะมาทำลายวัดเจดีย์ไม่ใช่ทำลายแค่วัด แต่หมายถึงการทำลายบ้านเกิดเมืองนอน ทำลายที่ทำมาหากินของพี่น้องประชาชน ทำลายห่วงโซ่ธุรกิจ ซึ่งปุ้ยเองยอมไม่ได้"

logoline