svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ย้ำงบเรือดำน้ำอยู่ที่กมธ.จะนำไปใช้อะไร

01 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ย้ำกองทัพเรือยอมเสียสละเงินซื้อเรือดำน้ำแล้ว แต่อยู่ที่กรรมาธิการงบฯ 2564 จะพิจารณานำไปใช้อะไร ลั่นเหตุต้องการก็เพื่อรับภัยคุกคามทางทะเล ย้อนถามหากไม่มีประโยชน์แล้วอยากได้เพื่ออะไร แนะคนฟังข่าว กมธ. อย่าเชื่อทุกอย่าง ขอให้ใช้พิจารณา

(1 กันยายน 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า กรณีที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 พิจารณางบกระทรวงต่างๆนั้น เป็นการพิจารณาของ กมธ.ทุกงบ ต้องดูว่าใช้อะไรได้บ้าง ส่วนกองทัพเรือนั้น ก็ยอมเสียสละแล้ว โดยตนพูดในฐานะ รมว.กลาโหม

ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า การมีเพื่อรับภัยคุกคามในอนาคต แต่ด้วยปัญหาโควิด-19 ทหารเรือจึงต้องเสียสละ พร้อมถามกลับว่า ถ้าไม่มีประโยชน์และจะจัดซื้อหรือไม่ โดยมีใครอยากอยู่ในเรือดำน้ำ 21 วันหรือไม่ ซึ่งตนอยากให้ดูความขัดแย้งทางทะเล ที่จะทำอย่างไรไม่ให้เกิดขึ้น ดังนั้น ก็ต้องทำให้เกิดความเกรงใจ จึงขอฝากว่าการพูดจาต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วน

อย่างไรก็ตาม การพิจารณาของ กมธ. ได้แพร่ออกมาภายนอก ส่งผลให้เสียหาย ดังนั้น คนฟังต้องพิจารณา ไม่ใช่เชื่อทุกอย่าง และ กมธ. ก็ต้องพิจารณาในการพูด เพราะหลายอย่างก็มีประเด็นแอบแฝง ซึ่งสมัยก่อนไม่มีออกมาข้างนอก ซึ่งตนเห็นว่าไม่ได้ในหลักจริยธรรม

logoline