svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน"รับรัฐสภาใหม่ภาพรวมดีแต่มีจุดอ่อนและข้อบกพร่อง

01 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชวน หลีกภัย" รับอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ยังมีจุดอ่อนและข้อบกพร่อง ย้ำรอหมดสัญญาถึงเข้าตรวจสอบได้ วอนอย่าเข้าใจผิด สภาฯ ใช้งบประมาณก่อสร้างแค่หมื่นล้านไม่ใช่แสนล้าน

(1 กันยายน 2563) นายชวน หลีกภัยประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ส่วนตัวได้รับรายงานจาก นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาฯ ถึงปัญหาน้ำรั่วบริเวณอาคารรัฐสภาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาแล้ว ก่อนอื่นต้องขอชี้แจงว่าการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งนี้มีมูลค่า 1 หมื่นล้านบาท ไม่ใช่ 1 แสนตามที่เป็นข่าว ซึ่งขณะนี้ยังก่อสร้างไม่เสร็จ

อย่างไรก็ตาม วานนี้ (31ส.ค.) ตนได้ไปตรวจสอบการก่อสร้าง ซึ่งมีความก้าวหน้าไปพอสมควรแล้ว และที่ค่อนข้างเรียบร้อยแล้ว คือห้องทำงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ทั้งนี้ เมื่อครบสัญญาในสิ้นปีนี้ จะไม่มีการต่อสัญญา ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหาเกิดขึ้นอีก โดยขณะนี้ ทราบมาว่าผู้รับเหมาระดมคนงานกว่า 4,000 คน มาเร่งก่อสร้างให้เสร็จ ซึ่งก็จะทำงานได้เร็วขึ้น

"ยังมีเวลาตั้งแต่เดือนนี้จนถึงเดือนธ.ค. งานหลักๆก็ผ่านไปแล้ว แต่ยอมรับว่าอาคารรัฐสภายังมีจุดอ่อนและข้อบกพร่องอยู่มาก แต่คงต้องรอให้การก่อสร้างแล้วเสร็จก่อน เพราะในขณะนี้ยังไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ เพราะเป็นเรื่องของสัญญา แต่เมื่อครบสัญญาแล้วจะต้องเข้าไปตรวจดู ว่ามีจุดใดต้องแก้ไขบ้าง เพราะขณะอยู่ในช่วงผู้รับเหมาดูแลรับผิดชอบ ไม่เกี่ยวกับรัฐสภา" นายชวน กล่าว


"ชวน"รับรัฐสภาใหม่ภาพรวมดีแต่มีจุดอ่อนและข้อบกพร่อง

logoline