svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ยันปัญหาแบนสารพิษไม่กระทบพรรคร่วม

01 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" ยันพรรคร่วมรัฐบาลเหนียวแน่น แม้จะมีความเห็นต่างปมแบนสารพิษ ย้ำรบ.ต้องเลือกทางดีที่สุดเพื่อชีวิติเกษตรกร พร้อมรับวิตกโควิดระบาดรอบ 2 แต่ก็ไม่ประมาท สั่งเพิ่มมาตรการคุมเข้มรอบชายแดน

(1 กันยายน 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงปัญหาการแบนสารพิษทางการเกษตรนั้น เรื่องนี้ยืนยันว่าไม่กระทบพรรคร่วมรัฐบาล เพราะการทำงานย่อมมีความเห็นต่าง แต่ต้องพยายามเข้าใจฟังเหตุผลกัน และรัฐบาลต้องเลือกทางดีที่สุดเพื่อชีวิตเกษตรกร ซึ่งจากนี้ก็ต้องหารือกันต่อไป

ส่วนการกังวลโควิด-19 จะระบาดรอบ 2 นั้น ส่วนตัวยอมรับว่าก็วิตกทุกเรื่อง เพราะเป็นรัฐบาล ต้องดูแลประชาชน ซึ่งขณะนี้ มีการเพิ่มมาตรการแนวชายแดนในการสกัดกั้น โดยเจ้าหน้าที่ก็ดูแลอย่างเต็มที่ ส่วนการปิดบางโรงเรียน ก็เพื่อป้องกันไว้ก่อน ขณะเดียวกัน ให้ความเชื่อมั่นว่า ได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของประเทศเพื่อนบ้านอย่างใกล้ชิด

"ผมได้สั่งการตามข้อเท็จจริง ที่ให้เข้มงวดทุกทางเข้าออก พร้อมขอคนไทยช่วยกันเข้มงวดมากขึ้น และขอย้ำว่า เราเตรียมความพร้อม ทั้งโรงพยาบาล อุปกรณ์ ซึ่งถ้าเกิดระบาด เราพร้อมหรือไม่ ต้องมองข้อเท็จจริง โดยถ้ามองแต่ไม่ดี มาตรการก็จะไม่ได้รับความร่วมมือ" นายกฯ กล่าว

logoline