svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฝนถล่มกรุงน้ำรั่วทะลักท่วมสภาฯหมื่นล้าน

01 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนตกหนักถล่มกรุงนานหลายชัวโมงทำน้ำทะลักท่วมรัฐสภาฯที่ทุ่มงบประมาณก่อสร้างกว่า 1.2 หมื่นล้าน ส่งผลเปิดประชุมร่วมรัฐสภาไม่ได้ตามเวลา ขณะที่สมาชิกมาถึงช้าเหตุรถติดหนัก

(1 กันยายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ฝนตกอย่างหนักทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล ตลอดคืนวันที่ 31 ส.ค. ต่อเนื่องถึงเช้าวันนี้ (1 ก.ย.) ทำให้ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา น้ำได้รั่วทะลักไหลเข้ามาภายในอาคารรัฐสภาในฝั่งของวุฒิสภา บริเวณโถงชั้น 1 ใกล้กับที่ทำการไปรษณีย์ จุดแถลงข่าวของสื่อมวลชน และหน้าประตูลิฟท์ทางเข้า ทำให้บริเวณทางเดินมีน้ำเจิ่งนองขังอยู่

ฝนถล่มกรุงน้ำรั่วทะลักท่วมสภาฯหมื่นล้าน




โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้ามาดูแลแก้ปัญหา และมีการส่งต่อคลิปภาพเหตุการณ์น้ำทะลักเข้ามาในครั้งนี้ ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่า การก่อสร้างอาคารรัฐสภา มูลค่านับหมื่นล้านบาท เหตุใดจึงมีข้อบกพร่องน้ำรั่วเข้ามาท่วมขังได้เช่นนี้ ตลอดจนตั้งข้อสังเกตว่า อาคารรัฐสภาฝั่ง ส.ว. ที่อยู่ระหว่างการซ่อมแซมการชำรุด ภายหลังใช้รองรับการปฏิบัติหน้าที่ของส.ส.เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา จะพร้อมรองรับการเคลื่อนย้ายข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ สังกัดสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภานับพันคนเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตามที่มีกำหนดการขนย้ายช่วงเดือนต.ค.นี้หรือไม่ เพราะไม่เพียงแค่น้ำรั่วซึม แต่ยังมีประเด็นอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ในหลายพื้นที่ที่ยังชำรุดรอแก้ไขจำนวนมาก ทั้งนี้ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สังกัดสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้เช่าอาคารสุขประพฤติ ย่านบางซื่อ เป็นอาคารสำนักงาน จะหมดสัญญาเช่าในเดือนมี.ค. 64 นี้


ฝนถล่มกรุงน้ำรั่วทะลักท่วมสภาฯหมื่นล้าน



ด้านนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มตั้งแต่ช่วงตี4 ทราบสาเหตุเบื้องต้น เกิดจากท่อรับน้ำแตก ทำให้น้ำทะลัก จึงได้แจ้งให้ผู้รับเหมารับทราบแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการแก้ไข

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(1 ก.ย.) จะมีการประชุมร่วมรัฐสภา เวลา 9.00 น. แต่ล่าช้ากว่าตามกำหนดที่นัดประชุมใน กว่า 1 ชั่วโมง เพราะองค์ประชุมไม่ครบ ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นเพราะฝนตก รถติด จึงทำให้สมาชิกรัฐสภาเดินทางมาเข้าประชุมช้ากว่าปกติ โดยที่ประชุมจะพิจารณาร่างพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำนวน 2 ฉบับ ซึ่งเป็นร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูป นอกจากนั้น ที่ประชุม จะพิจารณาความตกลงพหุพาคีว่าด้วยการให้ความช่วยเหลือด้านการบริหารภาษี

ฝนถล่มกรุงน้ำรั่วทะลักท่วมสภาฯหมื่นล้าน

logoline