svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แนะ"เต้พระราม7"ยื่นกมธ.ปปช.สอบสิระเหตุใช้อำนาจเกินขอบเขตได้

01 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรีพิศุทธ์" ชี้โพร่ง "มงคลกิตต์" ร้องกมธ.ป.ป.ช. ตรวจสอบ "สิระ เจนจาคะ" หลังเตรียมเรียกแจงกรรมาธิการกฎหมายฯ ปมคลิปเสียงตบทรัพย์ ย้ำเป็นการใช้อำนาจหน้าที่มิชอบ มองเรื่องเกิดก่อนนั่งส.ส. จึงเป็นหน้าที่เอกชนต้องไปร้องทุกข์

(1 กันยายน 2563) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า การทะเลาะวิวาทกันระหว่างนายสิระ เจนจาคะส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ กับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ บานปลายจนมีการเปิดคลิปเสียงตบทรัพย์บริษัทติดตั้งกล้องวงจรปิด ซึ่งการทะเลาะวิวาทกัน ถือเป็นทำตัวไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ อยากฝากถึงพรรคการเมืองว่าการจะให้ ส.ส.คนใดมาเป็นประธาน กมธ. ต้องดูเรื่องความรู้ความสามารถในเรื่องนั้นๆด้วย ไม่ใช่คิดแต่การตอบแทนกัน หากไม่มีความรู้ก็ไม่ควรนำมาเป็นประธานกรรมาธิการรวมถึงฝากถึงนายสิระ ในเรื่องของคลิปวีดิโอตบทรัพย์ว่า เรื่องเกิดก่อนที่นายมงคลกิตติ์ จะมาเป็น ส.ส.ใช่หรือไม่ หากใช่ถือว่า ขณะนั้นนายมงคลกิตติ์เป็นบุคคลธรรมดา คนที่จะเป็นเจ้าทุกข์ได้ คือ บริษัทเอกชนแห่งนั้น ที่ต้องไปร้องทุกข์ในข้อหากรรโชกทรัพย์

"เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสภาฯ และนายสิระ ก็ไม่มีอำนาจเรียกนายมงคลกิตติ์ มาพบ เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งหากนายสิระไปยุ่ง เขาอาจจะร้องมาที่กมธ.ป.ปช.ว่าปฏิบัติหน้าที่มิชอบได้จึงขออย่าทำอะไรโดยไม่มีอำนาจ"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว

แนะ"เต้พระราม7"ยื่นกมธ.ปปช.สอบสิระเหตุใช้อำนาจเกินขอบเขตได้

logoline