svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อินเดียทำสถิติติดเชื้อ 80,000 ในวันเดียว

31 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่ออินเดียระบุว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันทำสถิติ 80,000 คน ในวันเดียว เป็นสถิติใหม่ของประเทศและของโลก สวนทางกับรัฐบาลการ์ดที่ตก คลายมาตรการป้องกันต่างๆ

อินเดียทำสถิติติดเชื้อ 80,000 ในวันเดียว

อินเดียทำสถิติติดเชื้อ 80,000 ในวันเดียว

ไทม์ส ออฟ อินเดีย รายงานว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ของอินเดียทะลุ 80,000 คน ในวันเดียวเป็นครั้งแรก โดยอยู่ที่ 80,092 คน เป็นสถิติใหม่ทั้งของประเทศและของโลก และแม้ตัวเลขอย่างเป็นทางการจะอยู่ที่ 78,761 คน แต่ก็ยังทำลายสถิติของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดในวันเดียว 77,299 คน
ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ทะยานขึ้น สวนทางกับแนวทางรับมือของรัฐบาล ที่คลายข้อจำกัดต่างๆ เพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซา และทำให้คนหลายล้านคนต้องตกงานนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดเมื่อเดือนมีนาคม ส่วนพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่อยู่ตามชนบท โดยตอนแรก รัฐบาลรับมือได้ดี ด้วยการบังคับใช้มาตรการล็อคดาวน์ที่เข้มงวดตามเมืองใหญ่ เช่น มุมไบและกรุงนิว เดลี ก่อนจะขยายไปตามเมืองที่เล็กกว่าและพื้่นที่ชนบท แต่ในขณะที่ผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้น รัฐบาลกลับการ์ดตกด้วยการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ที่รวมทั้งการไฟเขียวให้จัดกิจกรรมทางวัฒนธรรม บันเทิงและกีฬา ที่มีผู้เข้าร่วมไม่เกิน 100 คน แต่ต้องสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างทางสังคม


เครือข่ายรถไฟใต้ดินก็ได้รับอนุญาตให้กลับให้บริการได้ในวันนี้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญได้แสดงความวิตกว่า จะทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่า พวกเขาชนะไวรัสแล้ว และจะพากันออกจากบ้านโดยไม่สวมหน้ากากฯ และไม่ยอมเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งปัจจุบัน อินเดียมีผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 3 ล้าน 6 แสนคน และเสียชีวิตมากกว่า 64,000 คน

logoline