svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รถเก๋งชนรถหุ้มเกราะสหรัฐในเกาหลีใต้ดับ 4

31 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน รถยนต์อเนกประสงค์ของพลเมืองเกาหลีใต้ ชนกับรถหุ้มเกราะของทัพสหรัฐฯ ที่เมืองโพชอน ทางเหนือของกรุงโซล ทำให้ชาวเกาหลีเสียชีวิต 4 คน

รถเก๋งชนรถหุ้มเกราะสหรัฐในเกาหลีใต้ดับ 4

รถเก๋งชนรถหุ้มเกราะสหรัฐในเกาหลีใต้ดับ 4

ตำรวจเกาหลีใต้ ระบุว่า รถยนต์อเนกประสงค์ที่มีคู่สามีชาวภรรยาชาวเกาหลี 2 คู่ ที่กำลังมุ่งหน้ากลับบ้าน ได้ชนเข้ากับส่วนรถหุ้มเกราะของกองทัพสหรัฐฯ ที่เมืองโปชอน ทางเหนือของกรุงโซล เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ชาวเกาหลีทั้ง 4 คน ที่มีอยู่ในวัยประมาณ 50 ต้นๆ เสียชีวิตหลังถูกนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง และได้รับการกู้ชีพ ที่รวมทั้งทำซีพีอาร์ด้วย ด้านคู่กรณีคือรถหุ้มเกราะ พบว่า ทหารอเมริกันได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและถูกนำส่งโรงพยาบาลเช่นกัน

ส่วนสภาพความเสียหาย พบว่า เครื่องยนต์ของรถยนต์พังยับจนไม่เหลือสภาพเดิม เพราะแรงชน ส่วนหุ้มเกราะได้รับความเสียหายบริเวณรางตีนตะขาบด้านขวา รายงานระบุด้วยว่า ก่อนเกิดเหตุ ทหารสหรัฐฯ ที่เพิ่งเสร็จภารกิจซ้อมรบ กำลังเดินทางกลับฐานในเมืองชอวอน จังหวัดกังวอน ซึ่งตำรวจบอกว่า รถหุ้มเกราะของสหรัฐฯ ใช้เส้นทางสายนี้อยู่เป็นประจำ และได้ขอให้ชันสูตรศพคนขับรถยนต์ และขยายผลการสืบสวนว่ามีการเปลี่ยนตัวคนขับ ในช่วงก่อนเกิดอุบัติเหตุหรือไม่

รถเก๋งชนรถหุ้มเกราะสหรัฐในเกาหลีใต้ดับ 4

logoline