svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เมียนมาเผยยอดโควิดสะสมเพิ่มเป็น 656 คน

29 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมียนมามียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีก 13 คนโดยเกือบทั้งหมดอยู่ในรัฐยะไข่ ทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 656 คน รัฐบาลเร่งจัดสรรความช่วยเหลือให้ประชาชนที่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์

กระทรวงสาธารณสุขและกีฬาของเมียนมา รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้มีการยืนยันผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีก 13 คน ซึ่ง 12 คนเป็นการติดเชื้อภายในท้องถิ่นในรัฐยะไข่ และอีก 1 คนอยู่ในรัฐฉาน ส่วนยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศเพิ่มเป็น 656 คน และผู้เสียชีวิตสะสม 6 ราย ผู้ป่วยหายแล้ว 349 คน
รัฐยะไข่มีผู้ติดเชื้อสะสมภายในท้องถิ่นรวม 239 คนนับตั้งแต่พบรายแรกเมื่อวันที่ 16 ส.ค. และเมืองซิตตะเวเป็นจุดระบาดใหญ่ที่สุดพบ 140 คน  นอกจากนี้มีชาวเมียนมาที่เป็นลูกจ้างขององค์รเอ็นจีโอต่างชาติ และหน่วยงานของสหประชาชาติมากกว่า 10 คนในรัฐยะไข่ติดเชื้อด้วยจากการทำงานเพื่อจัดสรรความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมให้กับชาวเมียนมา และผู้อพยพโรฮิงญา รวมทั้งสนับสนุนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 
ขณะที่รัฐบาลเมียนมาได้ประกาศมาตรการล็อกดาวน์ให้ประชาชนกว่า 3 ล้านคนในรัฐยะไข่อยู่ภายในบ้าน และปิดโรงเรียนทั่วประเทศเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด และอองซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐของเมียนมา ให้คำมั่นว่าจะจัดสรรอาหารและเงินช่วยเหลือแก่รัฐยะไข่ โดยความช่วยเหลือล็อตแรกที่ประกอบด้วยข้าว 250 ตันและน้ำมันปรุงอาหาร 250 ตันถูกส่งไปยังรัฐยะไข่แล้ว

logoline