svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลอสแองเจลิสตั้งข้อหาเซเลบติ๊กต๊อกจัดปาร์ตี

29 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัยการเมืองลอสแองเจลิสของสหรัฐตั้งข้อหาในคดีอาญากับสองเซเลบติ๊กต๊อก กรณีจัดปาร์ตีใหญ่ 2 ครั้งภายในคฤหาสน์ในเดือนนี้่ ที่เป็นการฝ่าฝืนมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 และอาจมีโทษถึงขั้นทั้งจำคุกและปรับเงิน

ไมค์ ฟิวเออร์ อัยการเมืองลอสแองเจลิส แถลงเมื่อวานว่า ไบรซ์ ฮอลล์ และเบลค เกรย์ สองดาวดังจากติ๊กต๊อกฐานละเมิดข้อบังคับที่ห้ามรวมตัวสังสรรค์ภายใต้มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ด้วยการจัดปาร์ตีที่คฤหาสน์หรูในย่านฮอลลีวูด ฮิลส์ในวันที่ 8 และ 14 ส.ค. โดยบอกว่าหากพวกเขามีผู้ติดตามในติ๊กต๊อกรวมกัน 19 ล้านคน ก็ควรจะประพฤติตัวเป็นแบบอย่างดีแทนที่จะฝ่าฝืนกฎหมายในช่วงวิกฤตโรคระบาดเช่นนี้ 
อัยการระบุด้วยว่า หลังจากทั้งสองจัดปาร์ตีครั้งแรก ก็ได้รับคำเตือนจากตำรวจแล้ว แต่ก็ยังฝืนจัดปาร์ตีในอีกไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ต่อมา และตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่ามีเสียงปืนดังขึ้นในคฤหาสน์หลังนี้ จึงบุกเข้าตรวจค้น และพบมีแขกร่วมงานปาร์ตีวันเกิดครบ 21 ปีของฮอลล์มากถึงหลายร้อยคน  แต่ไม่พบอาวุธปืน และจนถึงขณะนี้ทั้งสองคนยังไม่มีอาการป่วย และยังไม่ทราบแน่ชัดว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใดเกี่ยวข้องกับปาร์ตีทั้งสองครั้งหรือไม่

ลอสแองเจลิสตั้งข้อหาเซเลบติ๊กต๊อกจัดปาร์ตี




ความผิดของทั้งสองคนอาจมีโทษถึงขั้นจำคุก 1 ปี และปรับ 2,000 ดอลลาร์หรือกว่า 62,000 บาท อัยการคาดหวังว่า การดำเนินมาตรการลงโทษกับทั้งสองคนจะเป็นตัวอย่างไม่ให้ใครกล้าจัดปาร์ตีที่มีคนรวมตัวจำนวนมากอีก
ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 ส.ค. เอริก การ์เซตตี นายกเทศมนตรีลอสแองเจลิสสั่งตัดไฟในคฤหาสน์หรูที่จัดปาร์ตีดังกล่าวแล้ว หลังจากไม่ฟังคำเตือนและฝืนจัดปาร์ตีครั้งที่สอง 
การกวดขันเรื่องมาตรการควบคุมโรคมีขึ้นในขณะที่เขตลอสแองเจลิสเคาน์ตีมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงถึงเกือบ 237,000 คน และผู้เสียชีวิตกว่า 5,700 ราย โดยเป็นเขตที่มีการระบาดหนักที่สุดของรัฐแคลิฟอร์เนีย 

logoline