svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซ้ำรายแรก

29 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักวิจัยในสหรัฐเผยพบชาวอเมริกันติดเชื้อโควิด-19 ซ้ำเป็นรายแรกของประเทศ เพียงไม่กี่วันหลังจากฮ่องกงเผยรายงานวิจัยยืนยันพบผู้ติดเชื้อซ้ำเป็นรายแรกของโลก

คณะนักวิจัยจากวิทยาลัยการแพทย์ของมหาวิทยาลัยเนวาดา เรโน และห้องปฏิบัติการทางสาธารณสุขของรัฐเนวาดา เผยแพร่รายงานการศึกษาที่ยังไม่ผ่านการตรวจทานจากผู้เชี่ยวชาญภายนอกว่า ชายวัย 25 ปีคนหนึ่งในเมืองเรโน รัฐเนวาดาเคยติดเชื้อโควิด-19 ในเดือนเม.ย. และมีอาการป่วยเล็กน้อย เช่น เจ็บคอ ไอ ปวดศีรษะ คลื่นไส้และท้องร่วง ต่อมาติดเชื้อซ้ำช่วงปลายเดือนพ.ค.โดยมีอาการป่วยรุนแรงกว่าเดิมจนต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลและต้องให้ออกซิเจน
นักวิจัยตรวจสอบสารพันธุกรรมจากตัวอย่างเชื้อไวรัสโคโรนาที่เก็บได้จากชายคนนี้ทั้งสองครั้งพบว่า เป็นเชื้อไวรัสที่มีความแตกต่างกัน
ก่อนหน้านี้นักวิจัยของมหาวิทยาลัยฮ่องกงเพิ่งเผยแพร่รายงานเมื่อวันจันทร์ว่า ชายวัย 33 ปี ที่หายป่วยจากโรคโควิด-19 ในเดือนเม.ย. กลับติดเชื้อซ้ำด้วยไวรัสโรคโควิด-19ต่างสายพันธุ์ในอีก 142 วันต่อมา และอ้างว่าเป็นกรณีแรกในโลกที่มีผลการวิจัยยืนยันว่าติดเชื้อซ้ำ แต่การติดเชื้อครั้งที่ 2 ไม่มีอาการป่วย ต่อมาทั้งเบลเยียมและเนเธอร์แลนด์รายงานพบผู้ติดเชื้อซ้ำรายหนึ่งเช่นกัน

logoline