svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"กานต์" จวกกลับโรงเรียนดัง "น้องลอนดอน" ถูกทำร้ายจริง งัดหลักฐานโชว์

28 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กานต์ วิภากร" นัดสื่อมวลชนแถลงเปิดใจ จวกกลับโรงเรียนดัง ที่เคยบอกไม่มีการรุมทำร้ายร่างกายหรือไล่ลูกสาว น้องลอนดอน ออกจากโรงเรียน แต่ กานต์ งัดหลักฐานโชว์ ว่าลูกถูกทำร้ายจริง จนต้องพบจิตแพทย์



กรณีที่ กานต์-วิภากร ศุขพิมาย ภรรยาของ เสก โลโซ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียล ว่าลูกสาวคนเล็ก น้องลอนดอน ไปโรงเรียนโดนเพื่อนแกล้ง รุมทำร้ายและต่อว่า แต่กลับถูกทางโรงเรียนไล่ออก และปัดความรับผิดชอบ จากนั้นทางผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กรุงเทพฯ ก็ได้แถลงข่าวชี้แจงเรื่องทั้งหมด โดยยืนยันว่า ไม่มีการรุมทำร้ายร่างกายหรือไล่ น้องลอนดอน ออกจากโรงเรียน
ล่าสุด(28 สิงหาคม 63) กานต์ วิภากร ก็ได้มีการนัดสื่อมวลชนเพื่อแถลงเปิดใจถึงเรื่องนี้ที่บ้านพัก โดยระบุว่า 
ที่ทางโรงเรียนยืนยันว่า ไม่มีใครทำร้ายน้องลอนดอน แต่ กานต์ มีหลักฐาน เป็นไลน์ที่ ดร.ส่งมาหากานต์ ระบุว่า คุณกานต์กรุณาชี้แนะว่า ผมชดเชยช่วยเหลืออะไรได้บ้าง เช่น ค่ารักษาพยาบาล ของขวัญให้กำลังใจลอนดอน ส่วนเด็กที่บูลลี่ดอนลอน ยังไม่ทันไล่ออก เพราะทราบว่าออกไปแล้ว 

"กานต์" จวกกลับโรงเรียนดัง "น้องลอนดอน" ถูกทำร้ายจริง งัดหลักฐานโชว์

"กานต์" จวกกลับโรงเรียนดัง "น้องลอนดอน" ถูกทำร้ายจริง งัดหลักฐานโชว์

โดยน้องลอนดอน โดนทำร้ายประมาณเดือนมีนาคมปีนี้ ตอนแรกลูกไม่ยอมพูด พูดแบบไม่มีเสียงออกมา มีแต่ลม กานต์ก็คิดว่า จะพาไปหาจิตแพทย์ดีไหม ก็ค่อยๆคิดและเข้าหาเขาเรื่อยๆ จนเขาเชื่อใจ ก็เลยบอกหมดว่า มีเพื่อนชื่อนี้ ทำร้ายหนูบ่อยๆ และยังชวนเพื่อนรักของเขาอีกคน มารุมทุบตีหนู ผลัก ถีบ และตบหน้า ตบตัว ตี กานต์ก็ถามว่า เพื่อนลอนดอนก็ทำด้วยเหรอ เขาบอกโดนบังคับ
แต่กานต์ ไม่ได้สังเกตว่าลูกมีบาดแผลฟกช้ำกลับบ้านหรือไม่ เพราะกานต์มารู้หลังจากที่เด็กที่เป็นคนก่อเหตุลาออกไปแล้ว กานต์ก็ไม่ได้ซักต่อ เราซักเด็กไม่ได้ มันจะเหมือนเป็นการซ้ำเติม กานต์รู้แต่ว่า เด็กคนนี้ลาออกไปแล้ว ลอนดอนเปลี่ยนไป กานต์เลยพาไปโรงพยาบาลมนารมย์ ที่รักษาเกี่ยวกับด้านจิตเวช ตอนนี้ลูกก็ต้องบำบัดอาทิตย์ละครั้งสองครั้ง
ส่วนที่ทางโรงเรียนบอกว่า เด็กคนนั้นออกไปได้ 3 ปีแล้ว กานต์บอกว่า ขอหลักฐานจากทางโรงเรียนมา เพราะที่ลูกมาเล่าให้ฟัง คือมีนาคมปีนี้ แล้วจะปล่อยไปทำไมตั้ง 3 ปี ถ้าสมมติ 3 ปีเพิ่งจะมาบอก มันเป็นไปได้เหรอ 3 ปีเด็กมันข้ามวัย มันลืมไปแล้ว ตอนนั้น 7 ขวบเองนะ จะจำอะไรขนาดนั้น ทางดร.พูดบอกไม่มีการบูลลี่อะไรเนี่ย คือเขาพูดเองในไลน์ พูดเองว่าเด็กที่บูลลี่ลอนดอนยังไม่ทันไล่ออก เพราะทราบว่าออกไปแล้ว
กานต์ขอยืนยันว่าลูกถูกทำร้ายทางร่างกายและด้านจิตใจ เพราะถามลูกว่า เขาทำอะไรลอนดอนอีก ลอนดอนบอกเขาด่าหนู แต่ลูกไม่ยอมพูดว่าด่าอะไรบ้าง เราก็ถาม เช่นอะไร บอกมา 1 คำก็ได้ เขาด่าหนูว่าอีโง่ กานต์รู้แค่นั้น ไม่ซักต่อ ก็เลยพาลอนดอนไปโรงพยาบาล ตอนนี้เราเยียวยาได้ดีขึ้นมา กานต์จะบอกลอนดอนตลอดว่า ถ้าใครทำร้ายหนู หนูต้องบอกแม่เลยนะ เดี๋ยวนี้เขาเชื่อใจแล้ว มีอะไรก็บอกหมดเลย
ถามว่าเชื่อใจมั้ยว่าลูกโดนทำร้ายมาจนต้องเข้าพบจิตแพทย์ กานต์ก็บอกว่า ก็ลูกบอกกานต์แบบนี้อ่ะ ลอนดอนหรือดร.ที่โกหก ส่วนทางคุณหมอยังไม่ได้พูดอะไร การบำบัดของเขาต้องใช้ยาด้วย ยากันโรคซึมเศร้า และจะให้วาดรูป
เมื่อถามว่า เชื่อจริงๆ ใช่ไหมว่าน้องโดนทำร้ายจากโรงเรียน กานต์ยืนยันว่าใช่ กานต์ถามว่าไม่มีกล้องเหรอ เพื่อนไม่มีใครเห็นเหรอ ลอนดอนบอกว่า เขาดึงหนูเข้าไปในห้องที่ไม่มีคน และรุมทำร้ายหนู

ส่วนที่ทางดร.บอกว่า ถ้าเกิดเรื่องขึ้นจริง ก็เอาเขาเข้าคุกได้เลย กานต์ก็บอกว่า นี่ไง หลักฐานพวกนี้เข้าคุกได้จริง

"กานต์" จวกกลับโรงเรียนดัง "น้องลอนดอน" ถูกทำร้ายจริง งัดหลักฐานโชว์

"กานต์" จวกกลับโรงเรียนดัง "น้องลอนดอน" ถูกทำร้ายจริง งัดหลักฐานโชว์



โดยกานต์ได้ตามเรื่องว่าเด็กคนนี้เป็นใคร ครอบครัวอยู่ไหน มาตั้งแต่ที่กานต์รู้เรื่องช่วงเดือนมีนาคม ได้ส่งไลน์ไปที่ของโรงเรียน บอกดร.ให้โทรมาแค่นั้น ก็ไม่มีการโทรมาตั้งแต่นั้น จนกระทั่งประมาณ 1 เดือนที่แล้ว เลยตัดสินใจไลน์ไปหาเอง และมีวันหนึ่งก่อนที่จะให้เรียนออนไลน์ ครูเรียกกานต์กับน้องเสือเข้าไปพบ บอกว่าลอนดอนผิดปกติ แต่กานต์รู้เรื่องแล้ว ตอนนั้นเลยบอกเขาไปว่า คุณก็สังเกตเองแล้วกัน
ส่วนคำพูดที่ว่า ทางโรงเรียนไม่มีบุคลากรที่จะดูแลน้องเพียงพอ พูดจริงหรือไม่ กานต์บอกว่า ใช่ เขาพูดประมาณว่าไม่ได้หมายความว่าให้ลาออก ส่วนเอกสารการตรวจร่างกายของน้อง กานต์ยังบอกเขาเลยว่า ให้โทรไปเลยที่โรงพยาบาลมนารมย์ กานต์ไม่เคยยึกยือเลย บอกตั้งแต่ครั้งแรกด้วยซ้ำ กานต์จะไม่ให้เพื่ออะไร ในเมื่อกานต์บอกเองว่า คุณจัดการเคลียร์เองมาเดี๋ยวกานต์จะส่งไปให้ โรงพยาบาลอะไรก็บอกไปตั้งแต่ที่คุยกันวันแรกแล้ว กานต์เป็นคนบอกเองว่า ดร.จะรับผิดชอบยังไงให้ดีที่สุด แล้วกานต์จะส่งประวัติให้เลย
ส่วนที่ทางโรงเรียนบอกว่า ตลอดระยะที่น้องเรียน ต้องมีครูเสริมพิเศษ คอยดูแลน้องส่วนตัวนั้น กานต์ก็ถามกลับว่า ครูเสริมอะไร กานต์ให้ครูมาสอนพิเศษที่บ้านทุกวัน แล้วกานต์ก็เป็นคนบอกเขาตอนที่ทะเลาะกันแล้ว แล้วเขาพูดประมาณให้ลอนดอนออกว่า ไม่มีบุคลากรที่จะสามารถดูแลเด็กอย่างลอนดอนได้ คำนี้กานต์ก็สวนไปเลยว่า ดร.ไล่ลอนดอนออกเหรอ
สรุปเขาไล่ออกจริงไหม?
"เขาไม่มีสิทธิ์ไล่ เพราะผิดกฎหมายอยู่แล้ว ไล่ไม่ได้"
แต่เราโพสต์ว่าเขาไล่ออก?
"ก็เขาพูดมาอย่างนั้น พี่ไม่ได้เข้าใจไปเอง เขาบอกอย่างนั้นมันหมายความว่ายังไง เขามาบอกวันศุกร์ กานต์จะหาโรงเรียนที่ไหนทัน อินเตอร์มันเปิดวันจันทร์ กานต์ก็ให้ลูกไปโรงเรียนปกติ เพราะเด็กยังไม่รู้ว่าจะต้องย้ายโรงเรียน ถ้าให้เราไปบอกเด็กจะพูดยังไง มันไม่ใช่การเข้าใจผิด เราก็บอกทางโรงเรียนว่า ลูกยังไปเรียนให้ดูแลให้ดีด้วย เขาก็บอกครับๆ ผมจะดูแลให้ดีเหมือนเด็กคนอื่น เราก็บอก ไม่ใช่ ต้องดูแลให้ดีกว่าเด็กคนอื่น"
เขาไม่ได้บอกว่าไล่น้องออก เท่ากับว่าเราตัดสินเขาเองหรือเปล่า?
"ต้องมีคำพูดนั้น เดี๋ยวพี่เอาให้ดู คำนั้นแหละที่จะซวยนะดร."
เขานัดวันจันทร์ แต่ทำไมเราไม่ไปหาเขา ?
"กานต์บอกให้เขามาหากานต์ที่บ้าน เพราะเสกจะคุยด้วย เรื่องอะไรเราต้องไปหา เขาต้องมากานต์สิ ทำไมเด็กมีปัญหามาเยี่ยมบ้านเด็กไม่ได้ไง ไม่ได้เล่นแง่นะ"
เราตัดสินใจจากนี้จะหาโรงเรียนใหม่ให้ หรือให้อยู่ต่อไป?
"อยู่ตรงนี้ต่อ เพราะมันคาบเกี่ยวปีเดียวจะจบแล้ว หลังจากนั้นถึงจะย้าย"

"กานต์" จวกกลับโรงเรียนดัง "น้องลอนดอน" ถูกทำร้ายจริง งัดหลักฐานโชว์

คนสงสัยว่าสรุปเราจ่ายหรือไม่จ่ายค่าเทอม ?
"กานต์บอกว่ากานต์ไม่จ่าย เพราะไม่มีใครส่งข่าวให้ดร.หรืออะไรเลย อ่ะนี่ไลน์ที่คุยกัน กานต์บอกเขาไปว่า กานต์ติดต่อไปทุกไลน์ของโรงเรียนให้บอกดร.โทรกลับมาเดี๋ยวนี้ แล้วมันก็ทวงเงินอยู่ได้ ไลน์มาแต่ทวงเงิน กานต์ก็บอกไม่ให้ ทำไมดร.ไม่เคลียร์กับกานต์ เสกก็รู้เรื่องแล้ว กานต์กับเสกไม่โอเค ที่มนารมย์ทั้งให้ยาทั้งบำบัด พี่เสือพาไป เขาบอกว่าเดี๋ยวผมจะสอบด่วนว่าใครรู้เห็นแล้วไม่แจ้งผม"
"แล้ววันนั้นครูที่เป็นฝรั่งมันก็รู้เรื่อง แต่ทำไมเรื่องไม่ไปถึงดร. หรือว่าดร.เพิกเฉยหรือเปล่า เพราะพี่บอกเลยให้ดร.ติดต่อมา ถ้าคนรับผิดชอบไม่ได้ไม่คุย"
เท่ากับว่าเราอยากคุยกับโรงเรียนก่อน ไม่ได้ตุกติกจะไม่จ่ายค่าเทอม ?
"ไม่อยากจ่ายอะไร เล่นคอนเสิร์ต 2 คอนเสิร์ตก็จ่ายได้ทั้งปี แถมเงินยังเหลืออีก ค้างไว้แค่เทอมเดียว แค่ 180,000 บาท ดร.ต้องมาเคลียร์ เงินก็แค่นั้น เห็นนะในข่าวบอกว่าเหตุหนึ่งที่จะให้พักการเรียนคือค้างค่าเทอมและทวงไป 3 ครั้งไม่จ่าย เขาก็ทวงมาแล้วไง ก็ไม่จ่ายอ่ะ ดร.ต้องมาเคลียร์ก่อน"
ถ้าเขาไม่ยอมมาเคลียร์ ก็ยืนยันที่จะให้ลูกไปโรงเรียนต่อใช่ไหม ?
"ใช่ พี่ก็ให้ไปเรียนเรื่อยๆ ลองมาไล่ออกดูสิ"
กลัวไหมว่าเรื่องราวทั้งหมดจะตกไปที่น้องลอนดอน ?
"ไม่มีทาง น้องลอนดอนไม่รู้ เขาไม่ทราบค่ะ เพื่อนๆไม่มาล้อหรอก ลองล้อมาอีกสิเดี๋ยวจะโดน"
ทางโรงเรียนบอกว่าตอนนี้สภาพจิตใจน้องดีขึ้นแล้ว ?
"ก็กานต์พาไปหาหมอไง คุยกับเขาทุกวัน กอดเขา ให้สัญญาว่า แม่จะเป็นผู้ปกป้องลอนดอนและครอบครัวทุกคน ใครมีเรื่องอะไรแม่จะดูแลทุกคน จะไม่ให้ใครมารังแก เขาก็ยิ้มและบอกมั่นใจแม่แล้ว มีความสุข"
ทั้งๆ ที่บอกว่าค่าเทอมเพียง 180,000 บาท แต่ทำไมเราเลือกที่จะไม่ชำระ แต่เลือกการฟ้องร้องขึ้นศาลแทน ลูกจะได้เรียนอย่างสบายใจ ?
"ไม่ๆ ขนาดนี้ยังไม่มาเลย กานต์บอกเขาไปว่า ทำไมโรงเรียนไม่บอกมาว่า จะสรุปเรื่องยังไง ถ้าเขาพร้อมที่จะเจรจาก็ให้เขามาบ้านไง ตอนนี้ร้องเรียนกระทรวงศึกษาธิการไปแล้ว เขากำลังตรวจสอบโรงเรียนแล้ว อีกอย่างเรื่องอะไรพี่จะไปที่โรงเรียน ในเมื่อตัวเองทำผิดก็ต้องมาขอโทษ"
50 ล้านที่บอกจะฟ้อง จริงไหม ?
"ฟ้องสิ ถ้าไม่ดูแลให้ดีที่สุด ส่วนที่เขากลัวว่าเราจะฟ้องเท็จเพราะหลักฐานไม่เพียงพอ ใครกันที่โกหก หลักฐานมีชัดๆ ส่วนกล้องที่โรงเรียนน่าจะรื้อไปหมดแล้ว เพราะกานต์บอกจะให้ตำรวจเข้าไปหาหลักฐานเพิ่ม มีเหรอที่เขาจะไม่ทำลายหลักฐาน ใครจะมาเก็บ"
เสกโกรธมากไหม ?
"พ่อแม่ทั้งคนทำไมจะไม่โกรธ ลูกตัวเองเป็นคนร่าเริงสดใส อยู่ดีๆมาโดนเพื่อนทำร้ายบ่อยๆ แล้วลอนดอนไม่ไปฟ้องครู เก็บกดเอาไว้ จิตใจเขาจะเจ็บปวดขนาดไหน"
สิ่งที่เราใช้คำหยาบคายต่างๆ ใส่เขา ไม่กลัวโดนฟ้องใช่ไหม ?
"มันไม่ใช่คำที่จะไปฟ้องได้ มันเป็นคำด่า ไม่ได้เป็นคำสบประมาท ขึ้นศาลมาเยอะรู้หมดแหละคำไหนใช้ได้ไม่ได้"
ทำไมถึงเอาเรื่องกับทางโรงเรียน แต่ไม่เอาเรื่องกับผู้ปกครองที่ทำร้ายน้องลอนดอน ?
"โรงเรียนก็ต้องไปตามสิ กานต์จะไปรู้เหรอคนไหนพ่อแม่ เราก็อยากรู้เหมือนกัน คือมันเป็นเรื่องของโรงเรียนแล้วนะ เพราะมันเกิดที่โรงเรียนแล้วเด็กออกไปแล้ว มันเหมือนเวลามีคนเข้ามาบ้านเราแล้วหมากัดเขา เราก็ต้องดูแลสิ"

"กานต์" จวกกลับโรงเรียนดัง "น้องลอนดอน" ถูกทำร้ายจริง งัดหลักฐานโชว์

logoline