svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.มวยสากลย้ำจุดยืนแลกเปลี่ยนความเห็น-ปัดแทรกแซง"โค้ชคิวบา"

28 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ชี้แจงไม่ได้แทรกแซงการทำงานของ ฮวน ฟอนตาเนียล อดีตเฮดโค้ชมวยสากลทีมชาติไทย แต่เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อแก้ปัญหาด้านต่างๆ ระบุที่ผ่านมา ปัญหาที่พบ มีทั้ง การใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา, บริหารจัดการทีม และการพัฒนาโค้ช

ส.มวยสากลย้ำจุดยืนแลกเปลี่ยนความเห็น-ปัดแทรกแซง"โค้ชคิวบา"






พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การที่ ฮวน ฟอนตาเนียล อดีตหัวหน้าสต๊าฟโค้ชมวยสากลทีมชาติไทย ออกมาวิพาษ์วิจารณ์การทำงานของนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย รวมถึงพล.ต.ท. ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมฯในแบบเสียหาย กรณีการแสดงความเห็นของ ฟอนตาเนียล ถือเป็นสิทธิและความเห็นส่วนตัว ซึ่งสามารถทำได้ อย่างไรก็ตามเมื่อส่งผลกระทบกระเทือนต่อตัวบุคคล และต่อองค์กรอย่างสมาคมกีฬามวยสากลฯ ก็ขอชี้แจงทำความเข้าใจ



สำหรับประเด็นเรื่องการแทรกแซง การบริหารงาน และ การทำงานของฟอนตาเนียล ข้อเท็จจริงคือ เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อหาทางแก้ปัญหาและทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ซึ่งมีการทำกันเป็นระยะ ๆ เนื่องจากฝ่ายบริหารเห็นว่า สภาพการทำงานยังมีปัญหาหลายอย่าง ไม่ว่าจะป็นเรื่องการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา การบริหารจัดการทีม และการพัฒนาโค้ช ตามข้อตกลงของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย





ส.มวยสากลย้ำจุดยืนแลกเปลี่ยนความเห็น-ปัดแทรกแซง"โค้ชคิวบา"





ดังนั้นสมาคมฯจึงต้องเข้าไปมีส่วนร่วมรับรู้ทุกอย่าง เนื่องจากระยะเวลาที่มีอยู่นั้น กระชั้นชิดกับการเตรียมทีมเพื่อคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ทุกอย่างที่ผู้บริหารสมาคมกีฬามวยสากลฯ ทำลงไปนั้น ทำไปในฐานะผู้รับผิดชอบสูงสุด ที่ต้องรับผิดชอบทุกอย่าง หากมีอะไรเกิดขึ้นกับมวยสากลทีมชาติไทย ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จหรือล้มเหลว โดยเฉพาะกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่เป็นความหวังสูงสุดยอดของแฟนกีฬาชาวไทย


ทั้งนี้ผลการแข่งขันมวยสากลรอบคัดเลือก โซนเอเชีย โอเชียเนีย ทีมนักกีฬามวยสามารถได้โควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย4 ที่นั่ง ซึ่งเป็นไปตามที่ฝ่ายบริหารคาดหวังเอาไว้ อย่างไรก็ตามเป้าหมายของสมาคมมวยสากลฯไม่หยุดเพียงแค่นี้ แต่ยังตั้งเป้าถึงการเข้ารอบสุดท้ายของนักมวยทั้งชาย-หญิงให้ได้มากที่สุด เพื่อความหวังในการลุ้นเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ต่อไป




ส.มวยสากลย้ำจุดยืนแลกเปลี่ยนความเห็น-ปัดแทรกแซง"โค้ชคิวบา"






สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ที่ปรึกษาสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้น บรรดาผู้เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นผู้ฝึกสอน นักมวย ทั้งชาย และหญิง ต่างรับรู้เป็นอย่างดี เพียงแต่ว่าใครจะพูดหรือไม่เท่านั้น กรณี ฟอนตาเนียล นั้น ถือว่าทุกอย่างจบลงไปแล้ว ดังนั้นสมาคมกีฬามวยสากลฯได้แต่ยอมรับ และดำเนินการเกี่ยวกับทีมชาติไทยต่อไป โดยขณะนี้ ทั้งทีมชายและทีมหญิง อยู่ในความรับผิดชอบของผู้ฝึกสอนชาวไทยทั้งสิ้น

"ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมดาของการทำงานใหญ่ ที่ผู้รับผิดชอบสูงสุด คือกรรมการบริหารของสมาคมฯ ไม่ใช่ปล่อยให้ทุกอย่างอยู่ในมือผู้ฝึกสอน เรื่องนี้มีข้อมูลและมีเหตุผลยืนยันในตัวเองทั้งหมดอยู่แล้ว โดยเฉพาะ สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ทราบปัญหาดีและพยายามแก้ปัญหามาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 2 ปี สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ต้องขอขอบคุณ ฮวน ฟอนตาเนียล ถือเป็นโค้ชที่มีความสามารถคนหนึ่ง ที่มีส่วนเข้ามาพัฒนาทีมมวยสากล โดยเฉพาะทีมหญิง ได้อย่างมาก สุดท้าย สมาคมฯขอให้เขาโชคดีและประสบความสำเร็จในเส้นทางต่อไป" ที่ปรึกษาสมาคมกีฬามวย ระบุ

ส.มวยสากลย้ำจุดยืนแลกเปลี่ยนความเห็น-ปัดแทรกแซง"โค้ชคิวบา"

logoline