svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ทีบีเอ"ผุดโปรเจคเตรียมนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนสู่ระดับอาชีพ

28 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย: ทีบีเอ ทำโครงการ "เตรียมนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนสู่ระดับอาชีพ เพื่อต่อยอดสู่ระดับสากล ใช้เวลาร่วม10 วัน กับการจัดอบรม กกท.เชื่อโครงการนี้ จะมีส่วนในการต่อยอด เพื่อพัฒนานักยัดห่วง

"ทีบีเอ"ผุดโปรเจคเตรียมนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนสู่ระดับอาชีพ







ที่ศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ กรุงเทพมหานคร  ทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย (ทีบีเอ) พร้อมด้วย ปรเมษฐ์ ภักดีคีรีไพรวัลย์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ เคนอิจิ ฟูจิตะ ประธานบริษัท มิกาซ่า อินดัสตรี้ส์ (ไทยแลนด์) จำกัด รวมทั้งผู้สนับสนุนทั้งจากภาครัฐและเอกชน ร่วมเปิดโครงการ "เตรียมนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนสู่ระดับอาชีพ เพื่อต่อยอดสู่ระดับสากล เอ็กซ์เซลเลนต์ เซนเตอร์ (Excellent Center) ประจำปี 2563" โดยมี เควิน แวน ฮุค นักบาสเกตบอลชาวเกาหลีใต้ ร่วมเป็นวิทยากรพร้อมด้วยนักกีฬาเยาวชน โค้ช และ ผู้ตัดสิน จากทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการ



สำหรับโครงการ "เตรียมนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนสู่ระดับอาชีพ เพื่อต่อยอดสู่ระดับสากล เอ็กซ์เซลเลนต์ เซนเตอร์ (Excellent Center) ประจำปี 2563"   จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ส.ค. - 4 ก.ย.ซึ่งในแต่ละวันจะมีเหล่าวิทยากร   ทั้งนักกีฬาหรือผู้ฝึกสอนที่มีชื่อเสียงในวงการบาสเกตบอล  สลับมามาให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมตลอดระยะเวลาโครงการ   และจะมีพิธีการมอบวุฒิบัตรและปิดโครงการอย่างเป็นทางการในวันสุดท้าย





"ทีบีเอ"ผุดโปรเจคเตรียมนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนสู่ระดับอาชีพ







ทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย (ทีบีเอ)  เปิดเผยว่า  ขอขอบคุณทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนหลัก รวมทั้งกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่สนับสนุนโครงการนี้  ซึ่งถือว่าเป็นมิติใหม่ในการอบรมโดยที่มาของผู้อบรมในครั้งนี้  มีสมัครเข้ามาจากทั่วประเทศและทางฝ่ายจัดก็มีการคัดสรรจากทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค  สำหรับโครงการนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ   เปิดคลีนิกอบรมโค้ชจากทั่วประเทศไทยที่เข้ามาอบรมรวมทั้งเหล่าบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับโค้ชรวมไปถึงผู้ตัดสินที่เข้ามาร่วมสมัคร 


ขณะที่อีกด้าน  คือนักกีฬาที่มาร่วมฝึกทักษะความสามารถ โดยส่วนนี้ได้นักกีฬามืออาชีพชื่อดังอย่าง เควิน แวน ฮุค นักบาสเกตบอลชาวเกาหลีใต้ที่คร่ำหวอดอยู่ในอาเซียนเป็นเวลานาน ซึ่งปัจจุบันสังกัดอยู่กับสโมสรแบงค็อก ไทเกอร์สมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ จุดนี้ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักกีฬาที่ร่วมโครงการ



"ทีบีเอ"ผุดโปรเจคเตรียมนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนสู่ระดับอาชีพ







ปรเมษฐ์ ภักดีคีรีไพรวัลย์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย  ได้มีการส่งเสริมสนับสนุนเยาวชนเพื่อไปสู่ความเป็นเลิศและสู่อาชีพอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนของกิจกรรมครั้งนี้จึงเป็นจุดที่สำคัญ  ที่จะสร้างนักกีฬาอาชีพรุ่นใหม่ มาทดแทนนักกีฬารุ่นเก่า   

ภาณุวัชร วรรณเสวี นักบาสเกตบอลวัย 18 ปี จากมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา   กล่าวว่า   โครงการนี้   มีประโยชน์อย่างมาก     ต้องการที่จะนำเอาความรู้ที่ได้รับ  ไปพัฒนาตัวเอง สู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต 

"ทีบีเอ"ผุดโปรเจคเตรียมนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนสู่ระดับอาชีพ

logoline