svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แสตมป์" มั่นใจเอาอยู่บู๊มวยหญิงบราซิล ONE: A NEW BREED

28 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ " เจ้าของตำแหน่งแชมป์ "วันมวยไทย รุ่นอะตอมเวต"ที่จะขึ้นสังเวียนคืนนี้ ดวลกับผู้ท้าชิงชาวบราซิล ให้ความมั่นใจ จะสู้กับนักมวยหญิงวัย 22 ปี สัญชาติบราซิล จากค่ายภูเก็ตไฟต์คลับ ได้แน่ ยอมรับคู่แข่ง มีจุดเด่นในเรื่องของ แข้งซ้าย- และความได้เปรียบในเรื่องของส่วนสูง

"แสตมป์" มั่นใจเอาอยู่บู๊มวยหญิงบราซิล ONE: A NEW BREED










แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์โลกหญิง ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตจะขึ้นชกเป็นคู่เอก ศึก ONE: A NEW BREED ซีรีส์รายการที่ 4 ของ วัน แชมเปียนชิฟ ดวลกันแบบสนามปิด ที่อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี คืนวันศุกร์ที่ 28 ส.ค. โดย แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ มีคิวพบกับผู้ท้าชิง คือ อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส นักมวยหญิงบราซิลวัย 22 ปี จากค่ายภูเก็ตไฟต์คลับ ทั้งนี้ สำหรับ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ วัย 22 ปี ถือเป็นการขึ้นป้องกันแชมป์ ในรอบปี เพราะครั้งหลังสุดในการป้องกันตำแหน่งแชมป์คือ มิถุนายน 2562 โดยพบกับ "อัลมา ยูนิคู" จาก ออสเตรเลีย


แสตมป์ เปิดเผยว่า พร้อมสำหรับการดวลกับผู้ท้าชิงในคืนวันนี้ ( 28 ส.ค.) ด้วยการแข่งแบบนวมเล็ก ทำให้มั่นใจว่าจะเล่นงานคู่ต่อสู้ได้ จากการศึกษาสไตล์การชก ของผู้ท้าชิงพบว่าเป็นมวยขวา ใช้อาวุธด้วยแข้งซ้ายได้ดีเลย ถือเป็นจุดเด่นในส่วนนี้รวมทั้งความได้เปรียบส่วนสูง ส่วนความหนักหน่วงอื่นๆยังไม่น่ากลัวเท่าไหร่ เธอ กล่าว

ส่วนโปรไฟล์ของคู่นี้ แสตมป์ ผ่านสังเวียน พร้อมผลงานชนะ63 แพ้ 15 เสมอ 5 ส่วน อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส นักมวยบราซิล มีผลงานบนเวที ด้วยการชนะ 30 แพ้ 5



"แสตมป์" มั่นใจเอาอยู่บู๊มวยหญิงบราซิล ONE: A NEW BREED

"แสตมป์" มั่นใจเอาอยู่บู๊มวยหญิงบราซิล ONE: A NEW BREED





ด้านคู่รองมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (61.3-65.8 กก.) รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม พบกับ "ซ้ายอุกกาบาต" กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย โดยผู้ชนะจะได้สิทธิ์เข้าไปชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย กับ "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" เจ้าของตำแหน่งเป้าหมายสุดท้ายเป็นรายต่อไป

รถเหล็ก กล่าวถึง กุหลาบดำ ว่า คู่แข่งหมัดหนักและอันตราย ประมาทไม่ได้เลย ทว่าไฟต์นี้ ตนร่างกายเต็มร้อย ด้วยความหนุ่มสด กุหลาบดำ อาจจะดูแกร่งกว่า แต่ถ้าวัดกันที่อาวุธ เชื่อว่ามีความหลากหลายครบเครื่องกว่า ไม่เป็นรองกันบนเวทีอย่างแน่นอน

ONE: A NEW BREED แข่งกันรวม 7 คู่ ถ่ายทอดสดไปยัง150 ประเทศทั่วโลก แฟนกีฬาการต่อสู้สามารถรับชมได้ทั้งทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY ตั้งแต่เวลา 19.30 เป็นต้นไป

logoline