svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นโยบายหน้ากากเดลตา แบนแล้ว 240 คน

28 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นโยบายหน้ากากอนามัยของเดลตา แอร์ไลน์ส ที่ไม่ใช่แค่คำแนะนะ แต่เป็นข้อบังคับ ทำให้ผู้โดยสารที่ไม่เคารพกฎ ถูกขึ้นบัญชีดำแล้ว 240 คน และอาจส่งผลต่อการใช้บริการสายการบินอื่นด้วย

นโยบายหน้ากากเดลตา แบนแล้ว 240 คน

นโยบายหน้ากากเดลตา แบนแล้ว 240 คน

เอ็ด บาสเตียน ซีอีโอของเดลตา แอร์ไลน์ส ระบุในบันทึกภายใน ที่ส่งถึงพนักงานของบริษัท เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมว่า มีผู้โดยสารถูกห้ามเดินทางกับเที่ยวบินของเดลตา ราว 240 คน และแม้จะไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก แต่ผู้โดยสารที่ไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับเรื่องการสวมหน้ากากอนามัย ก็จะถูกขึ้นบัญชี "ห้ามบิน"
บันทึกภายในนี้ ออกมาในระหว่างการเฉลิมฉลองเปิดศูนย์กลางการบินแห่งใหม่ของเดลตา ที่ซอล์ท เล้ค ซิตี้ ที่รวมถึงการอ้างอิงถึงสถานการณ์ปัจจุบัน การเติบโตอย่างต่อเนื่องและผลกระทบที่หนักหน่วงจากโควิด-19 ที่ทำให้ต้องมีการจัดการระบบใหม่เพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานและผู้โดยสาร

นโยบายหน้ากากเดลตา แบนแล้ว 240 คน

นโยบายหน้ากากเดลตา แบนแล้ว 240 คน

นอกจากข้อบังคับเรื่องการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะใช้บริการเที่ยวบิน ที่เริ่มตั้งแต่จุดเช็ค-อินแล้ว ยังใช้กฎ "ที่นั่งกลางว่าง" เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารนั่งติดกัน และการลด หรือเลิกบริการอาหารและเครื่องดื่ม อันเป็นส่วนหนึ่งของการดิ้นรนทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อลดการแพร่กระจายของไวรัส เพื่้อให้ธุรกิจไปต่อได้

นับตั้งแต่ออกนโยบายและเริ่มบังคับใช้เมื่อเดือนมิถุนายน มีผู้โดยสารถูกขึ้นบัญชีห้ามบินมากขึ้นกว่าสองเท่าในเวลาไม่ถึงเดือน ซึ่งผลที่ตามมาคือการถูกห้ามขึ้นเที่ยวบินอื่นในอนาคต และอาจรวมถึงสายการบินอื่นที่ใช้ข้อบังคับแบบเดียวกันด้วย

logoline