svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไรอันแอร์นำผู้ติดเชื้อลงจากเครื่อง แต่ไม่กักที่เหลือ

28 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีเหตุระทึกเมื่อเจ้าหน้าที่ในชุดป้องกันเชื้อ "ฮัซแมท" พาตัวผู้ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 ลงจากเครื่องบินของไรอันแอร์ แต่ที่ระทึกไปกว่าคือ การปล่อยให้ผู้โดยสารที่เหลือเดินทางต่อ ทั้งที่อาจกลายเป็นพาหะของโรคไปแล้ว

ไรอันแอร์นำผู้ติดเชื้อลงจากเครื่อง แต่ไม่กักที่เหลือ

ผู้โดยสารบนเที่ยวบินของไรอันแอร์ (Ryanair) ตกใจที่เห็นเจ้าหน้าที่ในชุดป้องกันเชื้อ "ฮัซแมท" ขึ้นไปพาตัวผู้โดยสารที่ถูกระบุว่าติดเชื้อโควิด-19 กับเพื่อนร่วมทาง ลงจากเครื่องบินก่อนที่เครื่องบินจะทะยานขึ้นจากสนามบินลอนดอน สแตนสเต็ด แค่ไม่กี่นาที เพื่อพาไปยังเขตกักโรคของสนามบิน และพบเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ส่วนที่นั่งและเพดานเหนือที่นั่งของพวกเขาถูกฆ่าเชื้อ ก่อนจะปล่อยผู้โดยสารที่เหลือเดินทางต่อไปยังเมืองปิซาของอิตาลี ทั้งที่มีความเสี่ยงว่า พวกเขาอาจเป็นพาหะนำเชื้อไปแล้ว ด้านเว็บไซท์ติดตามเที่ยวบิน "ไฟล์ท เรดาร์" ระบุว่า เที่ยวบินออกช้ากว่ากำหนด 1 ชั่วโมง 40 นาที

ผู้โดยสารคนหนึ่ง บอกว่า เขาอาจจะกลายเป็นคนแพร่เชื้อไปทั่วเมืองปิซา เพราะไม่มีใครบนเที่ยวบินนี้ ได้รับการร้องขอให้กักตัว ไรอันแอร์ออกแถลงการณ์ว่า ผู้โดยสารที่เป็นต้นเหตุ ได้รับข้อความยืนยันการติดเชื้อก่อนออกจากบ้านและขึ้นเครื่องบิน แต่ทั้งเขาและผู้ร่วมทางได้ปฏิบัติตามนโยบายของไรอันแอร์ ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และขณะที่นั่งบนเครื่องบินในช่วงสั้นๆ ไม่ถึง 10 นาที ทำให้มีความเสี่ยงที่จะแพร่เชื้อให้ผู้โดยสารคนอื่นหรือลูกเรือเพียงเล็กน้อย ซึ่งทุกคนก็สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเช่นกัน

ไรอันแอร์นำผู้ติดเชื้อลงจากเครื่อง แต่ไม่กักที่เหลือ

logoline