svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พายุเฮอร์ริเคน "ลอรา" ขึ้นฝั่งรัฐหลุยเซียนา

27 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุเฮอร์ริเคน "ลอรา" (Hurricane Laura) รุนแรงระดับ 4 พัดขึ้นฝั่งในรัฐหลุยเซียนาของสหรัฐแล้วในวันนี้ ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม แต่อ่อนกำลังเป็นระดับ 2 แล้ว

พายุเฮอร์ริเคน "ลอรา" ขึ้นฝั่งรัฐหลุยเซียนา

พายุเฮอร์ริเคน "ลอรา" ขึ้นฝั่งรัฐหลุยเซียนา

พายุเฮอร์ริเคน "ลอรา" ซึ่งมีความรุนแรงระดับ 4 พัดขึ้นฝั่งใกล้เมืองคาเมรอน ในรัฐหลุยเซียนาของสหรัฐด้วยความเร็วลม 240 กม./ชม.เมื่อเวลาราว 1.00 น.วันนี้ตามเวลาสหรัฐ พายุทำให้เกิดลมกระโชกแรง ฝนตกหนักและน้ำท่วมในบางพื้นที่แล้วและอาจเกิดสตอร์มเซิร์จสูงถึง 6 เมตร ซัดลึกเข้าไปในแผ่นดินได้ไกลถึงราว 65 กม.ในพื้นที่ฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของหลุยเซียนาและพื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐเท็กซัส
นอกจากนี้ศูนย์พยากรณ์อากาศแห่งชาติ เตือนว่า สตอร์มเซิร์จที่อาจสูงเท่าบ้าน 2 ชั้นจะส่งผลให้ไม่อาจมีชีวิตรอด และประชาชนรวมเกือบ 620,000 คนได้รับคำสั่งให้อพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงในรัฐหลุยเซียนาและเท็กซัส แต่เจ้าหน้าที่ยอมรับว่า ประชาชนจำนวนมากเลือกจะอยู่ที่บ้าน นอกจากนี้อิทธิพลของพายุ"ลอรา" ยังอาจทำให้เกิดพายุทอร์นาโดทั่วหลุยเซียนา เลยไปถึงรัฐเท็กซัส และรัฐมิสซิสซิปปีด้วย

พายุเฮอร์ริเคน "ลอรา" ขึ้นฝั่งรัฐหลุยเซียนา


พายุยังทำให้เกิดไฟฟ้าดับกระทบบ้านเรือนเกือบ 4 แสนรายทั้งในหลุยเซียนาและเท็กซัส เมืองคาเมรอนและเมืองเลค ชาร์ลส์ ในรัฐหลุยเซียนาเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก และเจ้าหน้าที่ในเมืองคาเมรอนยอมรับว่า อาจจะต้องรอจนกว่าวันศุกร์หรือวันเสาร์จึงจะสามารถเข้าไปสำรวจพื้นที่เสียหายได้

ขณะนี้พายุอ่อนกำลังเป็นพายุเฮอร์ริเคนระดับ 2 มีความเร็วลม 176 กม./ชม.และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงอีกเป็นพายุโซนร้อน และศูนย์กลางพายุจะเคลื่อนตัวออกจากหลุยเซียนา ไปทางรัฐอาคันซอ และรัฐมิสซิสซิปปีในวันศุกร์

logoline