svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

กบ ไมโคร อธิบายง่ายๆ มองแบบคนนอก ปฐมเหตุ ปชต.ไม่ยอมรับความคิดต่าง

27 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กบ ไมโครโพสต์ถึง ม้า อรนภา อธิบายง่ายๆมองแบบคนนอก ชี้ไม่ใช่เรื่องที่กองเชียร์จะตีโต้ด้วยเหตุผลว่า "ปชต.ภาษาอะไรไม่ยอมรับความคิดต่าง" ทุกคนเห็นว่าเป็นเรื่องความหยาบคาย ที่แสดงออกผ่านตัวหนังสือ


สืบเนื่องจากกรณีดราม่า ม้า อรนภา ไปแสดงความคิดเห็นกรณีเด็กนักเรียนออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย ด้วยถ้อยคำรุนแรง ว่า "นอนแหกXXอยู่บ้านไป ไม่ต้องมาเรียน เด็กเปรต" จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งกระทั่งต่อมาก็พบว่า ม้า อรนภา นั้นก็ต้องยุติการทำหน้าที่พิธีกรรายการ ข่าวใส่ไข่ และ 3 แซ่บแล้ว

กบ ไมโคร อธิบายง่ายๆ มองแบบคนนอก ปฐมเหตุ ปชต.ไม่ยอมรับความคิดต่าง


ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊ก ไกรภพ จันทร์ดี ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นในเรื่องกรณีดังกล่าวในมุมมองแบบคนนอก โดยระบุว่า "ยึดโยงกับประชาชน" เรื่องปลดคุณม้าจากรายการ มันไม่ใช่เรื่องที่กองเชียร์คุณม้าจะตีโต้ด้วยเหตุผลว่า "ปชต.ภาษาอะไรไม่ยอมรับความคิดต่าง"ปฐมเหตุไม่ใช่เรื่องความคิดต่าง ทุกคนก็เห็นกันอยู่ว่ามันเป็นเรื่องความหยาบคายสุดๆ ที่แสดงออกผ่านตัวหนังสือ และผู้ที่มีอำนาจปลดก็ไม่ใช่คนดู แต่เป็นเจ้าของรายการ งงมั้ยครับ ถ้างง ผมอยากช่วยลำดับตรรกะให้แบบง่ายๆ (อันนี้ผมมองแบบคนนอก ไม่ได้ไปรับรู้เหตุผลเชิงลึกอินไซด์วงในอะไรนะ)
ระบุต่อว่า 1.พิธีกรโพสต์หยาบคายใส่กลุ่มเด็กๆ 2.บรรดาผู้คนที่รับรู้แล้วโกรธมาก รวมตัวกันแอนตี้ผ่านทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย 3.ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงที่รายการจะโดนบอยคอต อาจไม่มีคนดูหรือไม่ก็มีแต่คนด่า4.มีความเสี่ยงที่สปอนเซอร์ทั้งหลายจะถอนการสนับสนุน (มีตัวอย่างให้เห็นแล้ว) 5.ประกาศปลด(ก่อนสปอนเซอร์ประกาศถอน) เข้าใจง่ายๆนะครับ ถ้าจะเถียงต่อว่าก็เห็นด่ากันแรงทุกฝ่ายทำไมคุณม้าต้องรับเคราะห์ด้วย อันนี้ผมไม่อธิบายนะ เพราะท่าทางจะเหนื่อย เอาเป็นว่าสรุปง่ายๆแล้วกัน นี่แหละความหมายของคำว่า "ยึดโยงกับประชาชน" แปลว่าอำนาจให้คุณให้โทษอยู่ในมือประชาชนไงครับ

กบ ไมโคร อธิบายง่ายๆ มองแบบคนนอก ปฐมเหตุ ปชต.ไม่ยอมรับความคิดต่าง





















หลังจาก กบ ไมโคร โพสต์ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย " เคสนี้ไม่ใช่เกิดจากความเห็นต่างแต่มันคือXXXของเขาเองใช่มั๊ยครับ,ลำดับง่ายๆ สลิ่มเข้าใจยาก ทีเรื่องที่น่าจะเข้าใจยาก เข้าใจได้ไง ? ดันเข้าใจซะงั้น , ถ้ายึดเอาประชาธิปไตยแบบที่คนพวกนั้นคิดก็คงไม่ผิดอะไร...ก็ยังอวยกันแบบเดิม แบบว่าโลกนี้มีแค่เราที่ถูกต้อง...ยากที่จะบอก ยากที่จะสื่อสารด้วย...เหมือนพูดคนละภาษา จริงๆนะครับ,พิธีกรคนนี้หลายเคสแล้วที่ชอบใช้คำพูดไม่เหมาะสมนึกจะด่าว่าใคร ชอบให้คำพูดเป็นนายตัวเอง ยิ่งเป็นคนสาธารณะควรรู้จักตรึกตรองคำพูดให้ดีก่อนปล่อยออกมาจากปาก ไม่ใช่เพราะความคิดต่างอะไรหรอกแต่เพราะคุณคือดาราพิธีกร ที่ต้องระวังคำพูดให้มากกว่าประชาชนคนธรรมดาทั่วไป,คิดต่าง..ไม่ตรงใจ...ไม่ถูกใจก็ว่าเป็นนั่น..เป็นโน่น..เป็นนี่...แบบนี้เรียกว่าอะไรครับพี่กบ..ทำไมมันไม่เหมือนกับเวลาแกะเพลง..เวลาซ้อมเพลง..เราสามารถแชร์ความคิดกันได้ ว่าสรุป..ท่อนนี้..ลงคอร์ดอะไร..สรุปเสียงส่วนใหญ่..ใช่!!ก็จบที่เสียงส่วนใหญ่(มีแอบมาคุยกันนอกรอบด้วยนะทั้งๆที่เสียงส่วนใหญ่สรุปแล้ว)..ปัญหาที่วงแตก..เพราะแบบนี้หรือเปล่าครับผม.(ขอคำแนะนำครับ) "

กบ ไมโคร อธิบายง่ายๆ มองแบบคนนอก ปฐมเหตุ ปชต.ไม่ยอมรับความคิดต่าง

กบ ไมโคร อธิบายง่ายๆ มองแบบคนนอก ปฐมเหตุ ปชต.ไม่ยอมรับความคิดต่าง

logoline