svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐฯสั่งอพยพ 6 แสน หนีเฮอร์ริเคนลอร่า

26 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหรัฐอเมริกาสั่งอพยพประชาชน 6 แสนคน ในรัฐเท็กซัสกับรัฐหลุยเซียนาเพื่อเตรียมรับมือเฮอร์ริเคนลอรา (Hurricane Laura) ที่คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งด้วยความรุนแรงระดับ 3

สหรัฐฯสั่งอพยพ 6 แสน หนีเฮอร์ริเคนลอร่า

สหรัฐฯสั่งอพยพ 6 แสน หนีเฮอร์ริเคนลอร่า

พายุเฮอร์ริเคนลอร่า ที่กำลังทวีความแรงลมขึ้นเรื่อยๆ ขณะเคลื่อนตัวผ่านอ่าวเม็กซิโกได้รับการคาดหมายว่าจะพัดขึ้นฝั่งรัฐหลุยเซียนากับรัฐเท็กซัสเย็นวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยความรุนแรงระดับ 3 ซึ่งมีประชาชนอย่างน้อย 20 ล้านคน อยู่ในเส้นทางพายุและประชาชนราว 6 แสนคน ทั้งรัฐเท็กซัสและรัฐหลุยเซียนา ได้รับคำสั่งอพยพทันที
ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติ รายงานว่า ปัจจุบัน เฮอร์ริเคนลอร่า มีความรุนแรงระดับ 1 และอยู่ห่างจากเมืองกัลเวสตัน รัฐเท็กซัส ราว 692 กม. และห่างจากเมืองเล้ค ชาร์ลส รัฐหลุยเซียนา ราว 651 กม. โดยกำลังเคลื่อนตัวอย่างช้าๆ ด้วยความเร็ว 27 กม./ชม. และลมกระโชกแรง 144 กม./ชม. องค์การบริหารอวกาศและการบินแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ นาซา ประกาศปิดศูนย์อวกาศลินดอน บี. จอห์นสัน ในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส เป็นการชั่วคราวในวันนี้ จนกว่าอันตรายจากเฮอร์ริเคนจะผ่านพ้นไป แต่ยืนยันว่า ทีมงานที่รัฐเท็กซัสกับเมืองฮันต์สวิลล์ รัฐอลาบามา จะยังคงสนับสนุนสถานอวกาศนานาชาติ หรือ ISS และลูกเรือ โดยคาดว่าจะไม่มีผลกระทบต่อการปฏิบัติงานบนสถานีอวกาศและความปลอดภัยของลูกเรือ

สหรัฐฯสั่งอพยพ 6 แสน หนีเฮอร์ริเคนลอร่า


สหรัฐฯสั่งอพยพ 6 แสน หนีเฮอร์ริเคนลอร่า


ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติ ยังคาดการณ์ว่า จะเกิดสตอร์มเซิร์ช ที่ทำให้เกิดน้ำท่วมสูง 4 เมตร บริเวณพื้นที่ตลอดแนวชายฝั่งรัฐเท็กซัสกับรัฐหลุยเซียนา การผลิตน้ำมันดิบที่อ่าวเม็กซิโกกลายเป็นอัมพาต หลายบริษัทระงับปฏิบัติการ ทำให้ผลผลิตลดลงเกือบ 90% ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่เผชิญพายุเฮอร์ริเคนแคทรินา เมื่อปี 2548 และนายเกร็ก แอ็บบ็อต ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ได้ส่งกองกำลังรักษาดินแดนไปช่วยเหลือชุมชนโดยใช้ทั้งยานพาหนะที่สามารถลุยฝ่าระดับน้ำสูงและเฮลิคอปเตอร์กู้ภัย

logoline