svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยูเซน โบลต์ ติดโควิด-19 จากงานฉลองวันเกิด

25 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูเซน โบลต์ นักวิ่งที่เร็วที่สุดในโลกได้รับการยืนยันผลตรวจว่าติดเชื้อโควิด-19 เพียงไม่กี่วัน หลังจากร่วมงานปาร์ตี้ฉลองวันเกิดครบ 34 ปีของตัวเองโดยไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัย

กระทรวงสาธารณสุขจาเมกา ยืนยันเมื่อค่ำวานว่า ผลตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาของยูเซน โบลต์ เป็นบวก หลังจากนักวิ่งเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 8 สมัยเพิ่งโพสคลิปในทวิตเตอร์ส่วนตัวในช่วงเที่ยงวันเดียวกันแจ้งว่า เขาเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาเมื่อวันเสาร์เพราะมีงานจะต้องไปต่างประเทศ และกักตัวเองที่บ้านในจาเมการะหว่างรอผลตรวจ

โบลต์เข้ารับการตรวจหาเชื้อเพียงหนึ่งวันหลังจากร่วมงานฉลองวันเกิดครบ 34 ปี ของตัวเอง  โดยมีคนดังและนักฟุตบอลชื่อดังชาวจาเมการ่วมงานจำนวนมาก และเต้นรำด้วยกันโดยไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัย และไม่เว้นระยะห่าง

นักวิ่งลมกรด เจ้าของสถิติโลกวิ่ง 100 และ 200 เมตร ระบุในคลิปด้วยว่า เขาไม่มีอาการป่วย และต้องการอยู่ห่างจากเพื่อนๆเพื่อแสดงความรับผิดชอบ และยังบอกให้คนที่สัมผัสใกล้ชิดกับเขากักตัวเองเพื่อป้องกันด้วย

ยูเซน โบลต์ ติดโควิด-19 จากงานฉลองวันเกิด

ยูเซน โบลต์ ติดโควิด-19 จากงานฉลองวันเกิด

ขณะเดียวกัน ราฮีม สเตอร์ลิง นักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษและสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ ที่ร่วมงานปาร์ตีของโบลต์ ได้รับคำแนะนำให้กักตัวเอง และอาจต้องเข้ารับการตรวจ
หาเชื้อด้วย

ปัจจุบันจาเมกามีผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละกว่า 60 คนติดต่อกัน 4 วันแล้วจากเคยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ไม่ถึง 10 คนเมื่อช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 1,612 คน และผู้เสียชีวิตสะสม 16 ราย

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเป็นผลมาจากการเปิดพรมแดนระหว่างประเทศ และงานเฉลิมฉลองวันชาติช่วงสุดสัปดาห์ รวมทั้งประชาชนไม่สวมหน้ากากและไม่รักษาระยะห่างทางสังคม

และสถานการณ์ระบาดอาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งทั่วไปที่รัฐบาลกำหนดให้จัดในเดือนก.ย. เร็วขึ้นจากกำหนดเดิม 6 เดือน และนายกรัฐมนตรีแอนดรูว์ โฮลเนสส์ระงับกิจกรรมการหาเสียงทั้งหมดตั้งแต่วันอาทิตย์แล้ว พร้อมกับเรียกร้องให้พรรคการเมืองระงับการหาเสียงด้วยเช่นกัน นอกจากนี้รัฐบาลยังเลื่อนกำหนดวันเปิดโรงเรียนออกไปอีก 1 เดือนและยังคงบังคับใช้มาตรการเคอร์ฟิวทั่วประเทศ

logoline