svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้องทูตญี่ปุ่น เชือด "ปวิน" หมิ่นเบื้องสูง

25 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะบุคคลเพื่อชาติฯ ยื่นหนังสือประท้วง "สถานทูตญี่ปุ่น" จี้เชือด 'ปวิน' ก้าวล่วงเบื้องสูง พร้อมยื่น 4 ข้อเรียกร้องให้รัฐบาลญี่ปุ่น เร่งดำเนินการ เพื่อหยุดพฤติกรรมก้าวล่วงสถาบันของ "ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์" พร้อมเสนอให้ให้ปลดพ้นจากอาจารย์ มหาวิทยาลัยเกียวโต

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ส.ค.2563 ที่บริเวณด้านหน้า สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น นายพานสุวรรณ ณ แก้ว และ นายประกอบกิจ อินทร์ทอง ตัวแทนคณะบุคคลเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ได้เดินทางมายื่นหนังสือข้อเรียกร้องต่อสถานทูตญี่ปุ่น เรื่องขอให้มีมาตรการจัดการกับนายปวิน ชัชวาลพงษ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น กรณีจาบจ้วง ยุยงปลุกปั่นด้วยคำที่หยาบคายอาฆาตมาดร้าย ต่อสถาบันกษัตริย์ และก่อให้เกิดความแตกแยกในสังคม

ร้องทูตญี่ปุ่น เชือด "ปวิน" หมิ่นเบื้องสูง

โดยมีข้อเรียกร้อง 4 ข้อ 1.ให้รัฐบาลของญี่ปุ่นใช้อำนาจหยุดพฤติกรรมล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ของนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ อย่างด็ดขาดทุกช่องทาง และส่งตัวกลับมาคำนินคดีในประทศไทย เพื่อรักษามิตรภาพที่ดีของประชาชนชาวไทยกับประชาชนชาวญี่ปุ่นให้ยาวนานต่อไป

ร้องทูตญี่ปุ่น เชือด "ปวิน" หมิ่นเบื้องสูง


2.ให้ปลดปวิน ชัชวาลพงษ์พันธ์ จากการป็นอาจารย์ มหาวิทยาลัยเกียวโต และมิให้เป็นวิทยากรบรรยายในสถาบันการศึกษาอีกต่อไป , 3.รัฐบาลญี่ปุ่นต้องแสดงความจริงใจในการแก้ไขปัญหาให้เห็นป็นรูปธรรม ว่าไม่ได้ให้การสนับสนุนการกระทำของ ปวิน ชัชวาลพงษ์พันธ์ และแถลงผลความคืบหน้าการดำเนินการทุกระยะ4. ประชาชนชาวไทยหวังป็นอย่างยิ่งว่า ข้อรียกร้องนี้ คงจะได้รับการตอบสนองจากรัฐบาลญี่ปุ่น โดยพวกเราจะเฝ้าติดตาม ผลการดำเนินการอย่างละเอียดต่อเนื่อง และพร้อมจะยกระดับ หากไม่ได้รับการแก้ไขจากรัฐบาลของท่าน

ร้องทูตญี่ปุ่น เชือด "ปวิน" หมิ่นเบื้องสูง

logoline